Thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân cho biết, khoảng 21h, ngày 24/11, Công an xã Xuân Bái nhận được tố giác của chị T. (SN 1973, trú tại thôn Minh Thành 2, xã Xuân Bái) về việc vào trưa cùng ngày chị tắm rửa cho con gái là cháu H. (SN 2010) thì phát hiện âm đạo của cháu bị tấy đỏ và có chất dịch màu trắng.

Nghi ngờ cháu H. bi xâm hại tình dục nên gia đình đã báo cáo cho cơ quan chức năng.

Tiếp đó, ngày 26/11, bà H. (SN 1963), trú tại thôn Quyết Thắng 1, xã Xuân Bái dẫn cháu nội tên Tr. (SN 2011) đến trình báo, nghi bị xâm hại tình dục.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thọ Xuân đã kiểm tra, xác minh, làm việc với người bị hại và những người có liên quan.

Cơ quan chức năng tiến hành trưng cầu pháp y đối với cháu Tr. và cháu H.. Hiện chưa có kết quả giám định, tuy nhiên qúa trình đưa các cháu xuống Bệnh viện Đa khoa huyện kiểm tra phụ khoa thì chưa phát hiện thấy 2 cháu bị tổn thương bên ngoài cũng như bên trong âm hộ.

Được biết cháu H. bị câm điếc bẩm sinh, khiếm thính, còn cháu Tr. bị thiểu năng trí tuệ.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Lê Dương

Trong 4 năm rưỡi, hơn 300 trẻ em chết do bị xâm hại

Trong 4 năm rưỡi, hơn 300 trẻ em chết do bị xâm hại

Quốc hội dành cả ngày hôm nay thảo luận báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” dài 60 trang.