Ông Yano Takeshi - Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam chia sẻ những kỳ vọng của Yamaha dành cho chiến dịch này.

{keywords}
“New Me, Discover”- Khám phá chất riêng

 

{keywords}
Ông Yano Takeshi - Chủ tịch Công ty Yamaha Motor Việt Nam

Đẩy mạnh hướng tới giới trẻ

- Các lĩnh vực kinh doanh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đều đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Vậy Yamaha sẽ có giải pháp như thế nào để phục hồi trong giai đoạn khó khăn này?

Hiện nay, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt so với những nước khác. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều quốc gia và các doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn phải kiểm soát để ổn định lại doanh nghiệp. Thật khó để dự đoán được điều gì, cho đến tháng 6 vẫn còn bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng trong năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu phục hồi thị trường xe máy. Vì xe máy là phương tiện giao thông rất cần thiết ở Việt Nam, nên tôi hi vọng nhu cầu mua xe sẽ không sụt giảm quá nghiêm trọng.  

Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu Yamaha thông qua chiến dịch thương hiệu mới “New Me, Discover” hướng đến giới trẻ. Đặc biệt tập trung vào việc thay đổi nhận thức về xe tay ga Yamaha đối với đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi. Bên cạnh đó, các chính sách khuyến mại nhằm kích cầu cũng như hỗ trợ người tiêu dùng cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Gần đây nhất, nhân dịp Grande trở thành xe tay ga tiết kiệm nhất theo thống kê của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Yamaha vừa có chương trình “Tiết kiệm như ý, tiền xăng miễn phí” nhằm hỗ trợ ngay 2 triệu đồng cho mỗi khách hàng khi mua Grande, Latte hoặc Janus diễn ra từ 1/5 - 30/2020.

- Chiến dịch mới của Yamaha có tên “New me, Discover” - Khám phá chất riêng, ông có thể giải thích rõ hơn về ý tưởng và thông điệp của chiến dịch này?

Trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn bão hòa, năm 2019, tổng nhu cầu xe giảm 4%. Trước xu thế chuyển đổi này, Yamaha Motor Việt Nam không ngừng phát triển và làm mới các hoạt động xây dựng thương hiệu để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, trong đó Thời trang, Thể thao và Sáng tạo là 3 giá trị cốt lõi mà Yamaha luôn hướng đến.

Từ nhiều năm nay, khách hàng muốn và cần sự đổi mới, đa dạng hơn. Vì thế để tạo ra những sự vượt trội, bộ phận thiết kế phải bắt đầu có những kế hoạch hoạt động để tìm ra những điều mới mẻ. Yamaha mong muốn tạo ra những sự mới lạ cho mỗi khách hàng, cũng như là các nhu cầu cá nhân. Đối với chúng tôi, điều đó thực sự có ý nghĩa trong quá trình đổi mới.

Bên cạnh đó, việc hoạt động tại các showroom của Yamaha cũng đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng, đồng hành để tạo ra những sự mới mẻ. Chúng tôi muốn làm nổi bật trải nghiệm mới để khách hàng có thể khám phá tất cả những điều mới. Đương nhiên, tất cả điều này đang trong quá trình vận hành.

Đồng hành cùng khách hàng khám phá những giá trị mới

- Ông nói nhiều đến việc tạo ra “cái mới” để chinh phục khách hàng. Vậy “New me, Discover” có phải là một chiến dịch dài hạn mà Yamaha hướng đến?

Chiến dịch “New Me, Discover” lần này không đơn thuần là chiến dịch xây dựng thương hiệu ngắn hạn của Yamaha VN, mà chúng tôi mong muốn đây sẽ là chất xúc tác góp phần giúp cho khách hàng, nhất là những người trẻ, để họ có thể cảm nhận rõ hơn bản thân mình, bộc lộ bản thân nhiều hơn và gắn kết hơn với Yamaha Motor. Đây cũng là lời cam kết cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Yamaha Motor tại thị trường Việt Nam.

- Lý do Yamaha lựa chọn hai đại sứ thương hiệu đại diện cho chiến dịch lần này?

Dựa trên những tố chất cũng như tài năng và phong cách hiện đại trẻ trung, luôn tiên phong sáng tạo và bứt phá trong các hoạt động nghệ thuật, phù hợp với định hướng, tinh thần sản phẩm, Yamaha Motor Việt Nam đã lựa chọn hai đại sứ thương hiệu đại diện cho chiến dịch lần này là diễn viên, ca sĩ Chi Pu và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Chi Pu là một cô gái trẻ, năng động, chúng tôi cũng đã cùng làm việc từ trước. Lan Ngọc thì thanh lịch và thông minh. Họ phù hợp với những hình ảnh mà chúng tôi hướng đến.

Chi Pu sẽ làm gương mặt đại diện cho dòng xe Janus và Ninh Dương Lan Ngọc đại diện cho dòng xe Grande. Họ cũng chính là đại diện của một thế hệ trẻ năng động, hiện đại, và luôn truyền đi cảm hứng tích cực với thông điệp: “Hãy mạnh dạn thay đổi, bứt phá để khám phá những điều mới mẻ, thắp sáng cho ngôi sao bên trong chính bạn.”

{keywords}
Gương mặt đại diện cho dòng xe Janus - ca sĩ Chi Pu

- Điều gì khiến Yamaha chinh phục được đối tượng khách hàng trẻ ?

Ngày nay những người trẻ thường xuyên truy cập các phương tiện truyền thông và cập nhập nhiều thông tin trên thế giới, vì thế mà họ cũng cởi mở hơn. Điều này cũng có nghĩa là chúng tôi phải thay đổi để chinh phục được trái tim của họ. Hay nói cách khác là thay đổi để tiếp cận và phù hợp với họ.

{keywords}
Gương mặt đại diện cho dòng xe Grande - diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

- Những kỳ vọng của Yamaha dành cho chiến dịch “New me, Discover” - Khám phá chất riêng?

Chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo những sản phẩm mới dựa trên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng hiện tại và tương lai. Từ đó đưa ra những sản phẩm mới, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu. Đó cũng là lí do chúng tôi đã đi tiên phong trong việc khai phá nhiều phân khúc mới đánh trúng tâm lí của giới trẻ và được ưa chuộng đến hiện tại.

New Me, Discover không chỉ là chiến dịch thương hiệu ngắn hạn mà còn là lời cam kết cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Yamaha Motor tại thị trường Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Bảo Phong (Thực hiện)