Sau cơn sốt về hình ảnh các 'nghĩa địa' xe đạp bỏ hoang, một hình ảnh tương tự cũng được chia sẻ với hàng nghìn chiếc ô tô điện.

Đó là những chiếc xe của công ty cho thuê xe điện đi chung tên là Microcity. Những chiếc xe đậu dọc theo một con sông ở ngoại ô Hàng Châu, Trung Quốc. 

{keywords}

Bãi xe bỏ không của Microcity trong một video của truyền thông Trung Quốc.

 

Microcity từng là công ty hàng đầu Trung Quốc trong dịch vụ đi chung ôtô. Công ty này khẳng định, những chiếc xe trên vẫn đang được sử dụng. Tuy nhiên, báo chí địa phương cho biết khi bật ứng dụng thì họ không tìm được bất kỳ chiếc xe nào có sẵn gần bãi đậu đó.

{keywords}
Hình ảnh nghĩa địa xe đẹp ở Trung Quốc từng gây sốt. 

Microcity là một trong số hàng trăm công ty cung cấp dịch vụ đi chung ô tô hay còn gọi là "chia sẻ" xe xuất hiện vài năm qua tại Trung Quốc. Những công ty lớn nhất đang có hàng chục nghìn phương tiện trên khắp đất nước này.

Lượng công ty mọc lên như nấm được khích lệ bởi ý tưởng hiệu ứng của nền kinh tế chia sẻ, dù thực chất họ đang cho thuê xe. Ngoài ra, sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện, vốn nhận được tài trợ mạnh mẽ của chính phủ, cũng là thời cơ mà họ muốn tận dụng.

Nhưng tình hình đang có vẻ xấu đi. Một số start-up ngành này đã phá sản vào năm ngoái. Hồi tháng 1/2019, kênh CCTV đã đặt câu hỏi mô hình chia sẻ xe trực tuyến có thực sự cải thiện giao thông hay không, vì nó làm tăng lượng xe trên đường.

Y Nhụy (theo Abacus)

Cận cảnh nghĩa địa xe máy khổng lồ tại Trung Quốc

Cận cảnh nghĩa địa xe máy khổng lồ tại Trung Quốc

Xe máy bị loại bỏ chất đống khổng lồ ở Trung Quốc được hình thành sau khi chính sách cấm, hạn chế và thắt chặt việc sử dụng xe máy ở nước này được đẩy mạnh thực thi.