Ngày 7/3 vừa qua, hình ảnh chiếc xe Kia Cerato đời mới cùng tấm biển số 51G-888.88 cực đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xôn xao.

Chủ chiếc xe Kia Cerato đời mới này được cho là đã bấm được biển số ngũ quý 8. Con số 8 được giới luận số coi là "phát", mang lại sự phát đạt, thịnh vượng. Biển số ngũ quý 8 hay ngũ quý 6 và 9 thường được định giá rất cao trên thị trường và nếu gặp đúng người cần thì sẽ nhanh chóng được giao dịch.

{keywords}
Chiếc xe Kia Cerato đời mới cùng tấm biển số 51G-888.88 cực đẹp (Ảnh: Kiến thức)

Sau khi chiếc Kia Cerato biển ngũ quý 8 được đưa lên mạng xã hội, nhiều người đã khen ngợi chủ nhân chiếc xe là có "bàn tay vàng trong làng bốc biển".

Đồng thời, nhiều người cũng ngỏ ý muốn mua lại. Có người muốn đổi ngang chiếc Mercedes-Benz C250 vừa mua được 2 tháng. Có người định giá chiếc Kia Cerato biển ngũ quý 8 này là 2 tỷ đồng.

{keywords}
Chủ nhân chiếc Kia Cerato này được khen là "bàn tay vàng trong làng bốc biển" (Ảnh: Oto+)

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện hình ảnh chiếc Kia Cerato biển khủng này trên mạng xã hội, vẫn có không ít người hoài nghi về độ xác thực của tấm biển "ngũ quý 8", cũng như khả năng "ăn may" của chủ xe. Có ý kiến cho rằng biển đẹp như vậy phải có tác động mới có chứ khó mà bấm được.

Biển số gắn trên chiếc Kia Cerato này là 51G-888.88. Đây là biển 51G gần cuối tại TP. HCM, trước khi đổi hoàn toàn sang 51H.

{keywords}
Được sở hữu tấm biển như thế này là ao ước của nhiều người (Ảnh: Kiến thức)

Ngoài ra, có người còn cảm thấy tiếc khi biển số đẹp như thế này lại dành cho chiếc xe bình dân như Kia Cerato 2019.

Được biết, chiếc Kia Cerato 2019 biển số "ngũ quý 8" này thuộc bản trang bị Premium cao cấp nhất có giá khởi điểm 675 triệu đồng. Tổng chi phí lăn bánh chiếc xe này khoảng 750 triệu đồng.

Sau khi bốc được biển số "ngũ quý 8" này, chủ nhân của chiếc Kia Cerato này cũng nhanh chóng rao bán xe với giá lên đến 3 tỷ đồng, cao gấp 5 lần so với mức niêm yết. Nếu tìm thấy chủ mới với giá 3 tỷ đồng, đây sẽ là chiếc Kia Cerato 2019 đắt nhất Việt Nam.

{keywords}
Đoạn hội thoại được cho là chat với người bán xe. (Ảnh: Autopro)

Tuy nhiên, đây cũng không phải là chiếc xe biển số đẹp đầu tiên được rao bán với giá cao "giật mình" tại Việt Nam.

Thực tế, gần đây, nhiều chủ xe ô tô liên tiếp bấm được những biển số ngũ quý. Việc bốc được biển số "siêu khủng" được coi như trúng số, bởi sau khi sở hữu biển số ngũ quý, nhiều chiếc xe có giá sang tên lên đến cả tỷ đồng. 

{keywords}
Vào đầu năm nay, thông tin chiếc Hyundai Santa Fe 2019 mới mua tại một đại lý tại Hà Nội vừa đăng ký sở hữu biển số đẹp ngũ quý 30F-555.55 khiến giới chơi xe xôn xao. Chiếc xe Santa Fe đời 2019 vừa sở hữu biển số cực khủng trên được giới mua bán xe đánh giá có thể giao dịch ở mức 3 tỷ đồng. Được biết, chủ xe Hyundai Santa Fe này đã đi đăng ký biển số và thực hiện việc bốc biển ngẫu nhiên tại trụ sở đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cơ sở số 5 Ngọc Hồi. (Ảnh: Autopro)

 

{keywords}
Theo quan niệm phương Đông, số 5 mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, luôn giúp tiền tài, sự nghiệp của chủ xe được phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, số 5 còn tượng trưng cho Ngũ hành - Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. (Ảnh: Autopro)

 

{keywords}
Tháng 8/2018, tại Hà Nội, một khách hàng mua Hyundai SantaFe đời 2018 đã may mắn bốc được biển số ngũ quý 3 siêu khủng 30F-333.33. Chủ chiếc Hyundai SantaFe này đã bốc biển ngẫu nhiên tại Đội đăng ký xe ô tô số 4 (địa chỉ số 2 đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Theo một số thông tin, ngay sau khi bốc được biển số khủng, chủ xe đã rao bán chiếc xe này tới 2,5 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với giá lăn bánh thực tế của chiếc xe. (Ảnh: NĐT)

 

{keywords}
Trước đó ít lâu, vào tháng 6/2018, một chiếc Hyundai SantaFe khác cũng đã bốc được biển ngũ quý khủng 30F-222.22 khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ngay lập tức, nó đã được định giá tới hơn 2 tỷ đồng, tức gần gấp đôi giá mua gốc.

 

{keywords}
Cuối tháng 9/2018, cộng đồng mạng được phen xôn xao về thông tin chủ nhân một chiếc xe tải hiệu Thaco may mắn bốc được biển ngũ quý 9 siêu khủng 29C-999.99. (Ảnh: Báo Giao thông)

 

{keywords}
Trước đó, một chiếc xe tải cũng do Thaco lắp ráp sản xuất là Kia Frontier cũng đã may mắn bốc được biển số ngũ quý 29C-888.88. Người đăng tải thông tin lên một diễn đàn ôtô cho biết, đây là biển số bấm ngẫu nhiên và may mắn bốc trúng được. Có những người vẫn còn nghi ngờ về việc chiếc xe tải biển ngũ quý 8. Tuy nhiên, theo tờ giấy hẹn của phòng CSGT - Công an TP Hà Nội thì thông tin về cả xe và biển là chính xác. (Ảnh: Hội xe tải Tây Bắc).

 

{keywords}
Vào tháng 7/2018, tại Thanh Hóa, một người mua lại chiếc Toyota Corolla Altis đời cũ đã may mắn bốc được biển số ngũ quý 3 siêu khủng khi sang tên, chuyển vùng chiếc xe này. Biển số chủ xe này bốc được là “36A-333.33”. Chiếc Toyota Corolla Altis này khoảng đời từ 2003- 2005, có giá bán hiện nay khoảng 300 triệu đồng. Nhiều người đánh giá, giá trị của chiếc biển số tương đương với giá tiền mà chủ xe đã bỏ ra mua lại. Song lại có những ý kiến cho rằng biển số này giá trị không quá lớn bởi do là biển tỉnh, không phải biển số của các thành phố như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Báo Giao thông)

 

{keywords}
Ngày 21/5/2018, chủ nhân của chiếc bán tải Ford Ranger bản Wildtrak sinh sống tại TP.HCM bấm ngẫu nhiên được biển số ngũ quý 9 "chất lừ" thu hút sự chú ý của mọi người. (Ảnh: Báo Giao thông)

 

{keywords}
Giữa tháng 4/2018, một chiếc Mazda CX-5 2018 đã được chủ nhân có ''bàn tay vàng'' bốc biển kiểm soát tứ quý 5. Trước đó, khi đã lăn bánh được khoảng 500 km, chiếc CX-5 2018 này chào giá 2,4 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Việt)

 

{keywords}
Năm 2018, một chiếc xe hạng A - Kia Morning màu đỏ mang biển kiểm soát thuộc tỉnh Nghệ An ngũ quý 4 - 37A-444.44 đã gây sốt mạng xã hội facebook. Được biết biển số được chủ xe bấm một cách ngẫu nhiên. 

 

{keywords}
Khoảng cuối năm 2017, cộng đồng mạng xôn xao khi chiếc xe bình dân Toyota Vios 2017 phiên bản số sàn bất ngờ bất được biển số ngũ quý 9 “30E-999.99” siêu khủng. Sau khi bốc được biển số đẹp, chiếc Toyota Vios đã được sang tên ngay với mức giá 1,6 tỷ đồng. Đây là mức giá khiến nhiều người phải giật mình vì cao gấp 3 lần giá bán của chiếc xe. (Ảnh: Báo giao thông)

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Xe sang Mercedes rớt giá thảm, chỉ bằng 2 chiếc Honda SH

Xe sang Mercedes rớt giá thảm, chỉ bằng 2 chiếc Honda SH

Xe hạng sang Mercedes-Benz là niềm mơ ước của nhiều dân chơi xe Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe Đức này rất nhanh mất giá. Thậm chí, có chiếc Mercedes-Benz, sau gần 2 thập kỷ, giá chỉ bằng 2 chiếc Honda SH.