Chiếc siêu xe từng phục vụ Tổng thống Nga Putin đang được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard phiên bản chống đạn thường sử dụng làm phương tiện di chuyển của ông Putin, bất ngờ được rao bán trên một trang bán hàng trực tuyến của Đức với mức giá lên đến 1,3 triệu USD.

{keywords}

Một trong hai siêu xe chống đạn của Tổng thống Nga Putin.

Đây là một trong hai siêu xe chống đạn được chính phủ Nga đặt hàng Mercedes-Benz từ năm 1994. S600 Pullman Guard ra đời từ sự kết hợp giữa nhà sản xuất xe Đức và công ty chuyên độ chống đạn Pullman.

Được phát triển từ phiên bản hạng sang S600 và kép dài trục cơ sở, chiếc siêu xe chống đạn của Tổng thống Putin vì thế xuất hiện thêm một hàng ghế và được thiết kế hai hàng ghế hành khách quay mặt vào nhau, tách biệt hoàn toàn với khoang điều khiển.

{keywords}

Khoang hành khách sang trọng của Mercedes-Benz S600 Pullman Guard

S600 Pullman Guard sở hữu lớp thép chống đạn mức cao nhất, có khả năng chịu được mức tấn công từ vũ khí hạng nặng. Ngoài ra, xe còn được thiết kế một bình xăng có lớp vỏ tự liền khi bị thủng và bộ lốp run-flat có khả năng chạy được với tốc độ 80 km/h khi hết hơi, bên cạnh đó xe còn có hệ thống tự động chữa cháy và lọc khí sạch.

Trọng lượng siêu xe gần 5 tấn, nhưng với động cơ V12 6.0 lít công suất 394 mã lực, nên S600 Pullman Guard vẫn có thể vận hành ở tốc độ 200 km/h.

Tại thời điểm rao bán, S600 Pullman Guard mới vận hành hơn 25.000 km. So với mức giá 500.000 USD mà chính phủ Nga đặt hàng, siêu xe đã tăng giá gần 3 lần sau hơn 20 năm sử dụng.

(Theo CAND)