Hiện tại, khi những chiếc xe Trung Quốc bắt đầu thoát khỏi sự ngờ vực của người tiêu dùng, số lượng người chơi xe Trung Quốc nói chung và Zotye nói riêng tại Việt Nam ngày càng tăng lên. Đáng nói ở chỗ, mọi mẫu xe của dòng Zoyte luôn ở tình trạng cháy hàng. Hầu hết người mua đã đặt cọc đều phải mòn mỏi chờ đến ngày nhận xe.

Nắm bắt được tâm lý này, một số chủ xe Zotye cũng đã bắt đầu rao bán chiếc xe của mình sau một vài năm sử dụng. Những tưởng xe Trung Quốc với chất lượng bị nhiều người nghi hoặc sẽ có mức giá lỗ thảm hại sau vài năm, nhưng sự thực thì hoàn toàn ngược lại.

{keywords}
Zotye T600 được ra mắt toàn cầu vào năm 2014. Chỉ một năm sau đó, mẫu xe này chính thức được đưa về Việt Nam bởi nhà nhập khẩu Kylin. Tuy thú chơi xe Trung Quốc mới chỉ nở rộ trong 1,2 năm gần đây, nhưng thực tế đã có khá nhiều người trải nghiệm dòng xe này ở những thời điểm đầu tiên.

Xuất hiện trong bài viết là chiếc Zotye T600 đăng kí lần đầu tiên vào năm 2015. Zotye T600 2015 được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm động cơ 1.5L và 2.0L. Chủ xe Zotye T600 trong bài viết đã mua chiếc T600 bản 2.0L với giá khoảng hơn 660 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ máy xăng dung tích 2.0L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Sau đó, chiếc xe này được độ theo phong cách của Audi Q5.

{keywords}
Đuôi xe gắn logo Audi Q5. Giống với những chiếc Zotye đàn anh, T600 2.0L 2015 sử dụng rất nhiều nhiều đường nét vay mượn.

 

{keywords}
Cốp xe mở cơ. Đuôi xe khá "xịn" với cụm ống xả kép.

Trang bị công nghệ là thế mạnh của Zotye khi so sánh với những mẫu xe trong cả tầm giá và phân khúc. Xe được trang bị hệ thống đề nổ bằng nút bấm, màn hình 8 inch cảm ứng, ghế chỉnh điện, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, gạt mưa tự động, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh…

{keywords}
Logo "Zotye" vuông được lấp bằng logo "Audi" có kích thước lớn hơn.

Sẽ thật bất ngờ khi chỉ hơn 1 năm trước đây, những chiếc Zotye T600 rớt giá thảm hại chỉ còn hơn 300 triệu đồng mà vẫn không thể tìm kiếm được người mua. Giờ đây, sau 4 năm sử dụng, Zotye T600 2.0L 2015 được bán với giá hơn 500 triệu đồng chưa qua thương lượng. Theo giá thị trường, những chiếc T600 2.0L hiện nay có giá chênh lệch trong khoảng từ 530 đến 540 triệu đồng. 

{keywords}
Một trong nhiều mẩu tin rao bán Zotye T600 khác tìm thấy trên các sàn bán xe cũ.

 

{keywords}
 

Nếu bán được với mức giá thị trường hiện tại, chủ nhân của chiếc Zotye T600 2.0L độ nhái Audi Q5 có lẽ chỉ mất khoảng hơn 100 triệu đồng sau 4 năm sử dụng xe. Một mức khấu hao mà thậm chí nhiều mẫu xe tới từ Nhật bản cũng phải mơ ước.

(Theo Autopro)