Sau hơn 1 năm tuyên bố bắt tay hợp tác, liên doanh giữa Ford và Mahindra đã sớm có thành quả đầu tiên bằng việc hé lộ mẫu xe mới. Đây chính là 1 trong 6 mẫu xe sẽ ra đời sau khi thỏa thuận hợp tác hoàn thành giữa năm 2020.

{keywords}
Hình ảnh rò rỉ cho thấy một phần thiết kế của mẫu mini SUV sắp ra mắt

Mặc dù hình ảnh rò rỉ trên mạng mới đây chỉ để lộ mặt ca-lăng của chiếc xe mang logo Ford, nhưng giới thạo tin của đất nước đông dân thứ 2 thế giới đã nhận ra nó có sự tương đồng với chiếc Mahindra XUV500, mẫu SUV đã ra mắt có giá bán từ 1.297.000-1.869.000 Rupee (tương đương 398,84-574,74 triệu đồng).

Đây cũng là thời điểm mà hãng xe Ấn Độ đang thử nghiệm Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo, vì vậy có thể tin rằng Ford và Mahindra sẽ dùng chung một nền tảng cho mẫu xe mới, nhưng vẫn tạo được sự khác biệt.

{keywords}
Mahindra XUV500 thế hệ hiện tại đang bán ở Ấn Độ được cho là nền tảng để phát triển mẫu mini SUV mới

Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ mang thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Funster concept xuất hiện vào tháng 2 năm nay tại triễn lãm Auto Expo 2020, trong khi mẫu SUV của liên doanh Ford sẽ được thiết kế bởi hãng thiết kế huyền thoại Pininfarina, hiện là thương hiệu riêng của Mahindra sau khi hoàn tất quá trình mua bán vào cuối năm ngoái.

Với hình ảnh mới nhất bị rò rỉ, phần tản nhiệt phía trước của chiếc xe này có dạng khối nổi, cụm đèn pha chia đôi nằm ở vị trí thấp, trong khi đèn DRL (định vị) nằm trên cao.

Mẫu SUV hoàn toàn mới của liên doanh Ford-Mahindra có tên mã là CX757. Nó sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu mới cạnh tranh với những đối thủ như Tata Harrier và MG Hector. Trên thực tế, mẫu xe này cũng sẽ nhắm tới cạnh tranh với Hyundai Creta và Kia Seltos. 

Các chi tiết như tùy chọn động cơ và tùy chọn truyền động vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc xe mới có thể sẽ sử dụng động cơ diesel mHawk 2,2 lít, công suất cực đại 190 mã lực, vốn sẽ sử dụng cho mẫu Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo. Ngoài ra không loại trừ một bản động cơ xăng tăng áp 2,0 lít cũng sẽ được lựa chọn.

Mahindra sẽ đảm nhận việc chế tạo cả hai mẫu xe mới tại nhà máy ở Chakan gần thành phố Pune (bang Maharashtra ) và dự kiến ​​ra mắt vào giữa năm 2021.

Hiện tại, phân khúc mini SUV đang rất phát triển ở Ấn Độ với các mẫu xe bán chạy như Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Magnite, Maruti Suzuki Vitara... Nguyên nhân là bởi dòng xe này có giá bán rẻ, thiết kế gầm cao, động cơ tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với điều kiện đường xá ở Ấn Độ.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nissan Magnite, đối thủ rẻ bằng một nửa Kia Seltos tại Ấn Độ

Nissan Magnite, đối thủ rẻ bằng một nửa Kia Seltos tại Ấn Độ

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức công bố giá bán Nissan Magnite tại Ấn Độ. Chiếc SUV cỡ B này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos tại thị trường đông dân thứ nhì thế giới.