Kế hoạch phát triển xe máy điện của BMW đã khởi động từ khá lâu. Vào năm 2019, chiếc xe này được giới thiệu ở dạng ý tưởng với tên gọi Vision DC Roadster. Khi đó thiết kế của mẫu xe được nhiều người đánh giá là quá viễn tưởng, không phù hợp với thực tế.

Trải qua vài năm, mẫu xe ý tưởng này dần được sửa đổi các chi tiết. Đến năm ngoái, hãng đã công bố thêm một mẫu xe ý tưởng mới có tên mã CE-04.

Mới đây, hãng xe Đức đã đăng tải một đoạn phim, giới thiệu về sự kiện ngày 7/7 tới. Theo đó chiếc xe sẽ được giới thiệu có thiết kế tương đối giống với mẫu xe CE-04 năm ngoái. Xe có thiết kế dạng như những chiếc xe máy tay ga nhưng có nhiều đường nét mạnh mẽ với đèn pha hình chữ V, màn hình thông tin lái rất lớn.

Video về sự kiện ra mắt xe của BMW.

Lúc này chưa xuất hiện bất kỳ thông tin nào về pin, công suất động cơ, phạm vi hoạt động và giá bán của xe, tuy nhiên rất có thể chiếc xe này sẽ tương đương dòng xe máy điện C Evolution hiện nay. BMW Motorrad (đơn vị con về xe máy của BMW) phát triển C Evolution với khả năng chạy trên đường trường với vận tốc tối đa đạt 130km/h.

Xu hướng phát triển các dòng xe điện đang được nhiều hãng mô tô trên thế giới đi theo. Ngay sau ngày ra mắt xe máy điện của BMW, Harley Davidson cũng sẽ công bố chiếc xe điện đầu tiên trong dòng sản phẩm mới của mình với thương hiệu LiveWire.

Theo Tiền phong

Bắt giữ mô tô hàng hiếm BMW không rõ nguồn gốc trên tàu Thống Nhất

Bắt giữ mô tô hàng hiếm BMW không rõ nguồn gốc trên tàu Thống Nhất

Hai mô tô không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 chiếc phân khối lớn hàng hiếm BMW C650GT vừa bị CSGT phát hiện, bắt giữ trên tàu hoả Thống Nhất có hành trình từ TP. HCM ra Hà Nội.