Công ty sản xuất xe ô tô điện Trung Quốc Kandi Technologies Group đã chính thức đưa đến thị trường Mỹ hai mẫu xe điện của hãng là K27 và K23. Tin tức này đã tạo đà làm tăng vọt giá trị cổ phiếu của công ty lên 2 lần trong tuần qua.

Giống như mọi công ty Trung Quốc khác, Kandi Technologies luôn đặt mục tiêu phải xâm nhập được thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng là Hoa Kỳ. Tới nay, công ty này đã đạt được mục đích ban đầu tuy nhiên con đường dẫn đến thành công còn rất dài vì cả 2 sản phẩm đều chưa được kiểm định về mức tiêu thụ năng lượng của EPA hay được chấm điểm an toàn từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA). Vì vậy, hiện tại chỉ những khách hàng dũng cảm mới dám đứng ra là người thử nghiệm đầu tiên.

Bù lại, cả 2 chiếc ô tô điện đều có giá rất rẻ, dưới 30.000 USD trước khi nhận ưu đãi thuế từ liên bang.

{keywords}

K27 là mẫu xe điện rẻ nhất tại Mỹ. Ảnh: Cnet

 

Phiên bản nhỏ gọn K27 có dung lượng pin 17,69 kWh và có thể đi được quãng đường 160 km cho 1 lần sạc đầy theo công bố của hãng. Chiếc K27 có giá khoảng 20.000 USD nhưng nếu trừ đi 7.500 USD ưu đãi thuế dành cho xe chạy điện của chính phủ Mỹ, giá chiếc xe này chỉ còn 13.000 USD (khoảng 300 triệu).

{keywords}

K23 có giá từ 521 triệu sau khi hưởng ưu đãi thuế. Ảnh: Cnet

Mẫu K23 có kích thước hơn sở hữu pin dung lượng 41.4 kWh, cho phép chiếc xe chạy được quãng đường khoảng 290 km trong 1 lần sạc đầy. Và chiếc K23 cũng đủ điều kiện hưởng thuế ưu đãi từ chính quyền. Nếu trừ số tiền ưu đãi được hưởng, các khách hàng chỉ phải trả 22.500 USD (521 triệu) cho chiếc SUV chạy điện này.

Hiện tại, chiếc K27 đang là mẫu xe điện rẻ nhất trên thị trường Mỹ. Kể cả khi chưa nhận được ưu đãi, nó vẫn rẻ hơn hầu hết các mẫu xe điện thịnh hành khác như Tesla Model 3, Nissan Leaf, Hyundai Ioniq hay Kia Kona EV.

Chủ tịch Kandi Technologies, Ông Xiaoming Hu tuyên bố: “Đối tượng khách hàng mà 2 mẫu xe K23, K27 nhắm tới là người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu tại Mỹ. Đây là nhóm người dùng đang thiếu sự lựa chọn trong phân khúc xe điện giá rẻ”

Cả 2 mẫu xe K23, K27 đều đạt tiêu chí giá cả phải chăng. Thế nhưng còn an toàn và bền hay không thì chưa ai dám khẳng định.

Trước tiên, hãng Kandi Technologies sẽ tiến hành chào bán hai mẫu xe tại bang Texas qua công ty con của hãng là Kandi America.

Nhận định ban đầu về hai sản phẩm này, trang web công nghệ Cnet đánh giá 2 mẫu xe K23 và K27 có ngoại thất xấu và kỳ cục. Mặc dù có mức giá rẻ thế nhưng để cạnh tranh với các mẫu xe điện khác có tính năng hiện đại và thiết kế sang trọng hơn là cả 1 vấn đề.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Xem video hướng dẫn cài Bluezone:

 

 Ngân Vũ (Theo Autoblog, Cnet)

Trân trọng mời bạn đọc chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Nhiều ô tô mới 2021 ra mắt, hứa hẹn sắp về Việt Nam

Nhiều ô tô mới 2021 ra mắt, hứa hẹn sắp về Việt Nam

Nhiều ô tô mới 2021 ra mắt thị trường các nước, hứa hẹn sẽ về và làm nóng thị trường xe Việt trong thời gian tới.