Sự góp mặt của Tata Tigor EV chính là bước tiếp nối sau những thành công rực rỡ của mẫu Tata Nexon EV được tung ra vào năm ngoái và hiện đã trở thành một trong những mẫu ô tô điện phổ biến tại thị trường Ấn Độ.

{keywords}
Tata ra mắt xe điện siêu rẻ Tigor EV màu xanh teal đặc trưng

Những thông tin kỹ thuật về mẫu xe điện Tata Tigor EV chỉ mới được hãng tiết lộ sơ bộ. Hãng này cho biết, mẫu xe được vận hành trên nền tảng công nghệ Ziptron- công nghệ tiên tiến cho phép xe có khả năng sạc nhanh hơn, tuổi thọ pin cao và cho hiệu suất cao. Đây cũng là công nghệ áp dụng cho mẫu Tata Nexon EV trước đó.

Với công nghệ điện Ziptron, Tigor EV có công suất tối đa 55 kW và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, có thể tăng tốc 0-60 km/h chỉ trong 5,7 giây.

Tigor EV sử dụng bộ pin lithium-ion 26 kWh, có năng lượng tích hợp cao nhất trong phân khúc. Hãng cung cấp gói bảo hành pin và động cơ trong 8 năm hoặc trong phạm vi 16.000 km. Bộ pin và động cơ đạt tiêu chuẩn IP67, có khả năng chống chịu bụi và nước.

Mẫu xe cũng đáp ứng tiêu chuẩn sạc toàn cầu CCS2, có thể sạc nhanh cũng như sạc chậm từ bất kỳ điểm cắm 15A nào. 

Tuy nhiên, Tata Motors vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoạt động chính thức của Tigor EV trong một lần sạc.

Mẫu xe điện ra mắt năm ngoái, Tata Nexon EV được công bố sử dụng gói pin 30,2kWh, chạy được 312 km mỗi lần sạc và có giá khoảng 18.000 USD. Vì thế, với gói pin công suất thấp hơn thì có thể, Tigor EV có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Về ngoại thất, Tata Tigor EV sở hữu màu xanh teal bắt mắt, đặc trưng cho các loại xe điện tại Ấn Độ. 

Nhờ cách thiết kế khung gầm và vị trí động cơ, Tigor EV có trọng tâm thấp, tạo khả năng bám đường tốt, ổn định cho xe. Hệ thống treo của xe được nhà sản xuất giới thiệu là sẽ mang lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho người dùng. 

{keywords}
Khoang nội thất hiện đại của Tata Tigor EV

Về nội thất, Tata Motors đã tối ưu hóa khoang cabin với nhiều tiện ích như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Harman 7,0 inch, bộ âm thanh 8 loa trong đó có 4 loa Tweeter, cụm đồng hồ kỹ thuật số thiết kế mới. ORVM có thể điều chỉnh bằng điện và ghế lái có thể điều chỉnh độ cao.

Cốp xe của mẫu Tigor EV có sức chứa dung tích lên tới 370 lít, được trang bị thêm lốp dự phòng và bộ dụng cụ sửa chữa cho khách hàng.

Tigor EV cũng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ an toàn cho người lái như hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hiện, Tata Tigor EV đã bắt đầu được các đại lý tại Ấn Độ nhận đặt cọc với giá 21.000 Rs (khoảng 6,5 triệu đồng).

Phương Ánh (Theo Cartoq)

Bạn có góc nhìn nào về ô tô điện ở Việt Nam? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Úc bùng nổ ô tô điện với doanh số bán hàng tăng vọt

Úc bùng nổ ô tô điện với doanh số bán hàng tăng vọt

Doanh số bán xe điện của Úc đã tăng kỷ lục trong 6 tháng qua khi chính phủ sẽ trợ giá cho người tiêu dùng trong 24 tháng tới.