Mới đây, Daniel Lescow, Phó chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Smart Automobile đã đăng tải trên trang cá nhân thông tin về chiếc xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu Đức.

SUV chay dien anh 1

Chiếc SUV đầu tiên của Smart sẽ thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Ảnh: Daniel Lescow.

Đó sẽ là một chiếc mẫu xe SUV phát triển trên nền tảng công nghệ xe điện (Sustainable Experience Architecture - SEA) của Geely. SEA cho phép các nhà sản xuất xây dựng ôtô điện cỡ nhỏ lẫn minivan chạy điện. Nền tảng này được cho là sẽ sử dụng để Smart xây dựng thế hệ tiếp theo của Fortwo và Forfour.

Chiếc xe gầm cao chạy điện của Smart được ông Lescow chia sẻ rằng sẽ không có khả năng offroad. Thay vào đó, chiếc SUV cỡ nhỏ hướng đến khả năng di chuyển linh hoạt ở đô thị. Khả năng tự lái cũng được hứa hẹn xuất hiện trên mẫu xe gầm cao của Smart.

Các thông tin kỹ thuật chi tiết chưa được đại diện của Smart hé lộ cụ thể, tuy nhiên thông tin dự đoán từ Carbuzz cho biết mẫu SUV có thể được trang bị cụm pin dung lượng 78 kWh, khả năng di chuyển khoảng 250 km. Các tùy chọn cấu hình dẫn động sẽ có cầu trước, cầu sau và AWD.

SUV chay dien anh 2

Smart hiện tập trung kinh doanh tại châu Âu và Trung Quốc. Ảnh: Smart.

Ông Lescow xác nhận chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ ra mắt vào năm 2022, xe dự kiến được bán ở châu Âu và Trung Quốc. Trong khi đó, Smart để ngỏ khả năng quay lại Bắc Mỹ. Hãng xe Đức đã rút khỏi Mỹ và Canada vào năm 2019 bởi tình hình kinh doanh ảm đạm.

Điều giúp Smart có thể tiếp tục hoạt động và phát triển là nguồn đầu tư từ tập đoàn ôtô Geely. Daimler AG, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, đã bán 50% cổ phần Smart cho đối tác vào tháng 3/2019.

Từ đó, Smart được định hướng trở thành một hãng xe điện hoàn toàn và thị trường quan trọng nhất được xác định là Trung Quốc, quê hương của Geely.

 

Theo Zing

Loạt xe hot gây sốt khi xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP

Loạt xe hot gây sốt khi xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP

Trong các video ca nhạc mới của Sơn Tùng M-TP thời gian gần đây đều xuất hiện những chiếc xe hàng hot gây chú ý.