Khi so sánh số lượng cả nước với 147 xe ô tô đăng ký mới của ngày 2/8 sẽ thấy mức này thấp hơn rất nhiều so với mức đăng ký xe của các ngày trước đó như ngày 30/7 là 747 ô tô, ngày 29/7 đạt 869 ô tô. Trước đó vào ngày 26/7, số lượng ô tô đăng ký mới trên cả nước cũng từng ở mức rất thấp với 235 xe đăng ký mới, 76 xe sang tên di chuyển.

{keywords}
Ô tô đăng ký mới đang giảm kỷ lục trong những ngày qua.

Trên thực tế số lượng xe ô tô đăng ký mới đã giảm liên tục trong các tháng qua, kể từ khi nhiều địa phương bùng phát dịch Covid-19. Cụ thể trong tháng 6/2021, đã có ngày cả nước đăng ký mới gần 1.600 xe và tháng 4 năm nay có ngày số lượng đăng ký mới có ngày đạt gần 2.500 xe.

Trong tháng 6, tình hình dịch bệnh phức tạp đã khiến thành phố Hồ Chí Minh dừng đăng ký xe ô tô tại tất cả các điểm. Việc đăng ký xe trực tuyến cũng không thể thực hiện tại thành phố do vẫn có các khâu phải tiếp xúc trực tiếp như kiểm tra số khung, số máy, cấp biển cho phương tiện. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến lượng đăng ký xe trên cả nước giảm từ con số hàng nghìn xuống vài trăm mỗi ngày.

Kể từ ngày 21/7, việc đăng ký xe mới, sang tên, đổi biển, báo mất xe đã có thể thực hiện trực tuyến trên website của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT). Điều này đã tạo thuận lợi lớn cho các chủ phương tiện, đặc biệt ở các địa phương đang tiến hành giãn cách theo chỉ thị 16 có thể dễ dàng hoàn thiện thủ tục cho xe của mình hơn.

Tuy nhiên các chủ phương tiện cũng cần lưu ý, việc đăng ký online với xe của mình chỉ có thể thay thế việc điền thông tin tại trụ sở cơ quan cảnh sát giao thông. Sau khi gửi thông tin đăng ký, cơ quan CSGT sẽ tiến hành liên lạc lại chủ phương tiện qua email, điện thoại để xác nhận lịch hẹn. Người đăng ký vẫn phải đưa xe tới trụ sở để hoàn thành thủ tục cấp biển và đăng ký của mình.

Theo Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng, Phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện, Cục CSGT: “Khi mới áp dụng, triển khai nhiều người hiểu nhầm rằng việc khai báo, đăng ký phương tiện qua mạng thì sẽ không phải đến cơ quan công an để làm việc nhưng theo quy trình đăng ký xe hiện nay đang thực hiện là người dân khi hoàn thiện thủ tục vẫn phải mang xe đến cơ quan công an để kiểm tra xe và đối chiếu phương tiện thực tế với hồ sơ”.

Theo Tiền phong

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Từ 21/7, thêm hình thức đăng ký, khai báo xe online

Từ 21/7, thêm hình thức đăng ký, khai báo xe online

Từ ngày 21/7, người dân không chỉ có thể đăng ký xe theo hình thức trực tuyến mà còn có thể khai báo các thông tin về phương tiện như báo mất xe, mất giấy tờ, biển số,… hoàn toàn online qua Cổng thông tin của Cục CSGT.