Thị trường xe máy điện vài năm trở lại đây tại Việt Nam có sự thay đổi chóng mặt, khi xuất hiện thêm nhiều mẫu xe nằm ở phân khúc cao cấp. Không chỉ có thiết kế tương xứng với những xe máy scooter chạy xăng, dòng xe điện cao cấp cũng có giá bán đắt đỏ không kém khi sở hữu những trang bị hiện đại.

Dưới đây là những mẫu xe điện scooter giá đắt đỏ đã xuất hiện tại Việt Nam:

Vinfast Feliz và Theon giá từ 25 đến 81 triệu đồng

Cặp đôi xe máy điện scooter bánh lớn Theon và Feliz mới được hãng xe Vinfast giới thiệu hôm 17/1 đã gây chú ý bởi đây là phân khúc xe máy điện cao cấp hoàn toàn mới tại Việt Nam và có khá ít đối thủ.

Mẫu xe Vinfast Theon có kích thước bề ngoài lớn với chiều dài lên đến gần 2m, chiều cao yên cao nhất 780mm.

Chiếc xe thể hiện phong cách nam tính ngay từ thiết kế bên ngoài với mặt nạ kiểu đấu sỹ, đèn pha LED xếp tầng, đèn định vị chữ V dữ dằn. Phần đuôi xe vuốt sâu với tay xách cứng cáp, sàn để chân rộng. Xe sử dụng màn hình điện tử, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Khóa thông minh có thể điều khiển xe qua điện thoại.

{keywords}
Vinfast Theon

Mẫu xe điện bánh lớn này dùng động cơ điện của BlueStone đặt giữa xe, có công suất tối đa 7.100 W (9,5 mã lực), dùng 2 khối pin lithium của Samsung dung lượng 49,6 Ah. Vinfast Theon sạc đầy trong khoảng 5,5-6 giờ và đi được tối đa 101 km ở tốc độ trung bình 30km/h.

Xe có 2 chế độ lái Eco (giới hạn 50 km/h) và Sport (lên tới 90 km/h). Trang bị an toàn gồm phanh đĩa cho cả hai bánh, kẹp phanh Nissin, phanh ABS Continental. Phuộc giảm xóc ống lồng, giảm chấn thuỷ lực của Showa ở phía trước và lò xo giảm chấn thuỷ lực phía sau.

Nếu như mẫu Theon hướng đến khách hàng nam giới thì mẫu xe còn lại Feliz dành cho khách hàng nữ bởi thiết kế mềm mại hơn. Kích thước của Vinfast Feliz nhỉnh hơn một chút so với chiếc Honda Vision, tương đương chiếc Honda Sh Mode. 

Điểm nhấn trên chiếc xe điện này là đèn pha LED projector ba bóng nằm trên ghi-đông và đèn LED định vị với tem dán tạo kiểu “ánh mắt” cá tính ở mặt nạ trước. Đuôi xe vuốt cao và bo tròn ở điểm kết thúc tạo nét thanh thoát.

{keywords}
Vinfast Feliz

Do hướng đến khách hàng nữ nên Vinfast Feliz có sự khác biệt về động cơ, pin nhiên liệu và cốp chở đồ. Động cơ điện là loại tích hợp ở bánh sau, công suất 2.250 W (3 mã lực), tốc độ tối đa 60 km/h và cũng có hai chế độ lái Eco, Sport.

Cung cấp năng lượng cho động cơ là ắc-quy chì dung lượng 20-22 Ah, công suất sạc 250W, cho phép đi 90 km ở tốc độ trung bình 30km/h trong một lần sạc.

Giá bán của Theon là 81 triệu đồng (bao gồm pin và sạc) và giá bán của Feliz là 24,9 triệu đồng (đã bao gồm ắc quy và sạc). 

Pega S giá gần 30 triệu đồng

Ra mắt thị trường từ tháng 1/2020, mẫu xe điện Pega S lắp ráp trong nước gây tranh cãi trong dư luận khi có tên ban đầu là eSH- trung tên mẫu xe tay ga cao cấp SH của Honda. Sau đó khoảng 4 tháng, Pega đã phải đổi tên mẫu xe điện này là Pega S đến tránh rắc rối với hãng xe Nhật Bản.

Về mặt thiết kế, Pega S sở hữu vẻ ngoài hao hao mẫu Honda SH với kích thước cũng tương đồng, dài 2.230 mm, rộng 750 mm, cao 1.150 mm. Độ cao yên 780 mm, trọng lượng 155 kg. Cặp vành đúc 16 inch thiết kế đa chấu.

{keywords}
Pega S

Xe sử dụng động cơ điện công suất 4.000W (khoảng 5,4 mã lực), mô-men xoắn 140 Nm được đặt ở giữa và truyền động tới bánh sau bằng dây cua-roa.

Pega S có 2 chế độ chạy Eco và Sport với độ tối đa có thể đạt 65 km/h và di chuyển 120 km chỉ với một lần sạc. Xe dùng ắc quy dung lượng 32 Ah, thời gian sạc đầy 8 tiếng. Trang bị an toàn trên Pega S là phanh đĩa đơn cả hai bánh, đi kèm hệ thống phanh CBS.

Về mặt công nghệ, Pega S trang bị hệ thống đèn LED từ đèn pha, đèn định vị, đèn xi-nhan cho đến cụm đèn hậu. Bảng đồng hồ LCD toàn phần. Xe lắp hệ thống khóa thông minh có thể tìm xe trong bãi, chống trộm.

Xe có giá bán là 30 triệu đồng.

Mbigo Mbi V giá 59,5 triệu đồng

Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 9/2019, hãng xe điện Hàn Quốc gây bất ngờ khi tung ra 3 mẫu xe điện cao cấp, trong đó có chiếc Mbi V đắt nhất gần 60 triệu đồng.

Về ngoại hình, Mbi V theo phong cách scooter bánh nhỏ giống Vespa Primavera hay SYM Attila nhưng trông khá hiện đại khi áp dụng công nghệ chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED ở phía trước, bên hông và đuôi xe.

Đồng hồ kỹ thuật số của xe bo tròn kiểu cổ điển. Xe có khả năng kết nối Bluetooth thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, có khả năng định vị, quản lý và kiểm tra các thông số, thông tin trạm sạc hay trạm đổi pin. Mbi V chưa có trang bị khóa thông minh Smart Key.

{keywords}
Mbigo Mbi V

Động cơ điện Mbi V có công suất tiêu chuẩn từ 6,7 mã lực, công suất cực đại 19,3 mã lực, đặt ở khu vực trung tâm của xe và truyền tới bánh sau bằng dây cua-roa. Xe có tốc độ tối đa 110km/h và đi tối đa 100km cho 1 lần sạc đầy tùy theo các chế độ lái ECO, Drive và Sport. Thêm nữa, MBI V còn có chế độ số lùi giúp người dùng lùi xe dễ hơn khi cần.

Yadea G5 giá 40 triệu đồng 

Yadea G5 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2019 và là mẫu xe điện chính hãng hiếm hoi của Trung Quốc có giá bán cao, lên tới 40 triệu đồng. 

Về ngoại hình, chiếc Yadea G5 đi theo hướng scooter đô thị với yên thấp, bánh béo, sàn để chân rộng. Xe dài 1.810 mm, rộng 700 mm, cao 1.160 mm, chiều dài cơ sở là 1.270 mm. Trọng lượng cả pin là 96 kg (xe 86 kg, pin 10 kg).

{keywords}
Yadea G5

Yadea G5 dùng đèn chiếu sáng LED hoàn toàn ở trước và sau. Bảng đồng hồ là màn hình LCD cỡ lớn kích thước 7 inch, hiển thị đa thông tin, tự động điều chỉnh độ sáng.

Xe có tính năng thông minh như định vị GPS, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh bằng bluetooth, quản lý xe bằng app điện thoại. Mở khóa với 3 cách như chìa cơ, cảm ứng một chạm hay qua ứng dụng kết nối điện thoại. Xe có cổng sạc USB.

Sức mạnh của Yadea G5 đến từ động điện tích hợp bánh sau, công suất 1.200 W (khoảng 1,6 mã lực), cùng 2 chế độ vận hành là Eco với tốc độ tối đa 38 km/h và Sport là 52 km/h. Xe có thể di chuyển 65 km với một lần sạc ở chế độ Eco và Sport khoảng 55 km. Thời gian sạc đầy pin từ 6-8 tiếng.

Đình Quý

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc xe máy điện của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường

10 chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường

Nhờ sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe máy điện ngày nay không chỉ có thiết kế đẹp, tính năng hiện đại mà hiệu suất cũng không hề thua kém dòng xe chạy xăng truyền thống.