{keywords}

Kia Motors thu về lợi nhuận sau 2 năm tiến vào Ấn Độ. (Ảnh: Cartoq)

 

Tháng 3 vừa qua, sau khi kết thúc năm tài chính 2021, Kia đã báo cáo lợi nhuận sau thuế đạt 1,5 triệu USD (gần 34 tỷ đồng). Trong khi, trước đó năm tài chính 2020, hãng này ghi nhận khoản lỗ hơn 320.000 USD (hơn 7,3 tỷ đồng). Ước tính, doanh thu của Kia tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái, tức khoảng 27 triệu USD (hơn 620 tỷ đồng). 

Được biết, Kia đã bán được tổng cộng 16.331 chiếc vào tháng 10/2021. Trong đó, Seltos là mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất với 10.488 chiếc và Kia Sonet là 5.443 chiếc. Những con số này là tương đối cao nhất là trong bối cảnh thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu. Thậm chí, Kia Motors còn bán được 400 chiếc Carnival MPV hạng sang.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc MPV mới có tên mã là KY với tên gọi Kia Carens. Nhà máy sản xuất mẫu xe này dự kiến sẽ được đặt tại Anantapur, Andhra Pradesh, Ấn Độ. Đây cũng chính là nhà máy đã sản xuất các mẫu Kia Seltos, Kia Sonet và Kia Carnival. 

Hơn nữa, Kia Motor cũng đang xuất khẩu Seltos và Sonet ra nước ngoài và theo kế hoạch ​​sẽ sản xuất 300.000 chiếc MPV mới mỗi năm.

{keywords}
Kia Sonet. (Ảnh: Cartoq)

Kia Sonet lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Auto Expo 2020 dưới dạng concept và được yêu thích bởi kiểu dáng hầm hố cũng như đậm chất SUV. Các tính năng đi kèm của Sonet được bắt gặp trên hầu hết các mẫu SUV cao cấp.

Cùng với đó, Kia còn cung cấp cho Sonet nhiều tùy chọn về động cơ, hộp số và biến thể. Có tổng cộng sáu biến thể được cung cấp và ba tùy chọn động cơ để lựa chọn bao gồm: động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1,2 lít, động cơ tăng áp dung tích 1,0 lít và động cơ diesel dung tích 1,5 lít. Trong đó, động cơ xăng và diesel tăng áp cũng đi kèm với hộp số tự động. 

Kia Sonet có giá khởi điểm từ 9.286 USD (hơn 210 triệu đồng) tới 18.264 USD (hơn 410 triệu đồng). Được biết, Kia cũng đã ra mắt phiên bản kỷ niệm Sonet tại thị trường Ấn Độ.

{keywords}
Kia Seltos. (Ảnh: Cartoq)

Kia Seltos là chiếc SUV đầu tiên được ra mắt tại Ấn Độ ngay lập tức gây được tiếng vang và giành lấy vị trí bán chạy nhất từ ​​Hyundai Creta. Nhờ đó, Kia Seltos chiếm lĩnh một thị phần lớn tại Ấn Độ. 

Mẫu SUV cỡ trung được cung cấp ba tùy chọn động cơ và bảy biến thể, bao gồm: động cơ diesel, động cơ xăng hút khí tự nhiên và động cơ xăng tăng áp. Cả ba động cơ đều đi kèm với hộp số sàn hoặc hộp số tự động. 

Kia Seltos cũng là một trong những mẫu SUV cỡ trung được trang bị nhiều tính năng nhất. Giá của nó giao động từ 13.400 USD (hơn 304 triệu đồng) đến 24.400 USD (hơn 550 triệu đồng). Đặc biệt, gần đây Kia Motors còn ra mắt biến thể X-Line mới của Seltos.

Phương Ánh (theo Cartoq)

 Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

SUV off-road 4 tỷ đồng, chọn Land Rover Defender hay Jeep Wrangler?

SUV off-road 4 tỷ đồng, chọn Land Rover Defender hay Jeep Wrangler?

Hai mẫu SUV của Land Rover và Jeep cùng nổi tiếng về khả năng đi đường xấu, trong đó Defender có thiết kế và trang bị hiện đại, còn Wrangler tiện dụng và cơ động hơn khi off-road.