Ít ai biết rằng mẫu SUV vuông vức và hầm hố của Mercedes-Benz vốn ban đầu được phát triển như một mẫu xe quân sự. Hiện nay, dù được bán ra với vai trò là SUV dân dụng hạng sang nhưng một số quốc gia vẫn sử dụng G-Class phiên bản quân sự. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1992 với mã riêng W461.

Theo trang tin Which Car của Úc, phiên bản G-Class "nhà binh" mới sẽ mang mã W464, chỉ được cung cấp cho các cơ quan chính phủ và quân đội để "cho mục đích cứu hộ và các hoạt động đặc biệt". Tuy nhiên, theo thông báo của Mercedes-Benz, phiên bản W461 vẫn tiếp tục được sản xuất.

Dù chưa có thông tin chi tiết nhưng dự kiến G-Class W464 G350d sẽ có khả năng vượt địa hình tốt hơn với động cơ 3.0L 6 xi-lanh tăng áp.

Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 1

Phiên bản này sở hữu thiết kế cứng cáp hơn.

Phiên bản mới được cho sẽ sở hữu công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm - tăng 35% công suất và 50% mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Xe cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu hệ thống điện 24V; trong khi đó, tải trọng của G-Class "nhà binh" cũng được tăng lên, cùng với việc trang bị thêm các trang bị hiện đại như đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.

Mặt khác, Mercedes-Benz G-Class W463 (dân dụng) sở hữu gói trang bị ngoại thất Professional Line mới như đã được công bố ở triển lãm IAA vừa qua tại Munich. Ngoài cập nhật về ngoại hình, Professional Line cũng cung cấp các tính năng và trang bị bổ sung dành cho mục đích off-road.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm IAA, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng EQG, đây là phiên bản chạy điện toàn phần của G-Class. Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động và thời gian bán ra chính thức nhưng dự kiến xe sẽ có một số thay đổi ở phiên bản sản xuất thương mại, chủ yếu về mặt thiết kế.

Một số hình ảnh về Mercedes-Benz G-Class "nhà binh":

Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 2

 

Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 3
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 4
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 5
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 6
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 7
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 8
Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh' ảnh 9

Theo Tiền phong

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mercedes-Benz G-Class bản chạy điện trông sẽ như thế nào?

Mercedes-Benz G-Class bản chạy điện trông sẽ như thế nào?

Bản Concept EQG chính thức được Mercedes-Benz ra mắt, tạo tiền đề để hãng xe Đức phát triển dòng G-Class chạy điện.