concept xe dien anh 1

Trước thềm Triển lãm CES 2022, Mercedes-Benz giới thiệu trực tuyến mẫu xe ý tưởng mới có tên gọi Vision EQXX.

concept xe dien anh 2

Mercedes Vision EQXX là mẫu xe điện mới nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh với nhiều công nghệ và thông số vận hành ấn tượng.

concept xe dien anh 3

Đáng chú ý nhất trong đó là phạm vi vận hành tối đa lên đến 621 dặm, tương đương 1.000 km. Thông số này tốt hơn mẫu sedan chạy điện Mercedes EQS 450+ khoảng 270 km.

concept xe dien anh 4

Để tối ưu khả năng hoạt động cho mẫu concept Vision EQXX, trước hết Mercedes thiết kế thân xe có hệ số khí động học Cd ở mức thấp, chỉ 0,17. Kết hợp cùng đó là các giải pháp cắt giảm khối lượng bằng mâm xe ma-giê, khung cửa nhựa gia cố bằng carbon và sợi thủy tinh... Sau cùng, chiếc Mercedes Vision EQXX có cân nặng 1.750 kg.

concept xe dien anh 5

Cụm pin của Vision EQXX có dung lượng 100 kWh nhưng có kích thước nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 30% (495 kg) so với hệ thống pin cùng thông số trên mẫu xe thương mại EQS 450+. Hệ thống này được phát triển bởi bộ phận HPP và Mercedes-Benz Grand Prix, đơn vị đứng sau các mẫu xe đua F1 của Daimler.

concept xe dien anh 6

Hãng xe Đức không công bố chi tiết về động cơ, nhiều khả năng Vision EQXX trang bị một mô-tơ điện ở cầu sau với công suất 201 mã lực.

concept xe dien anh 7

Trên mui, Mercedes trang bị cho Vision EQXX hệ thống pin năng lượng Mặt Trời, đóng góp thêm vào thông số vận hành khoảng 25 km.

concept xe dien anh 8

Khoang lái của Mercedes Vision EQXX là sự kết hợp giữa tính thể thao và phong cách sang trọng. Cabin gồm 4 ghế ngồi riêng biệt với kiểu dáng tương lai, các chi tiết nội thất được tạo hình tối giản và hiện đại, đi cùng đó là hệ thống đèn trang trí bắt mắt.

concept xe dien anh 9

Trang bị đáng chú ý nhất trên Mercedes Vision EQXX là màn hình kích thước 47,5 inch có độ phân giải 8K.

concept xe dien anh 10
concept xe dien anh 11

Khác với hệ thống Hyperscreen rộng 56 inch trên EQS gồm 3 màn hình, Vision EQXX chỉ có một màn hình trải dài hết chiều ngang bảng táp-lô, đi cùng nhiều tính năng hỗ trợ kết nối hiện đại.

concept xe dien anh 12
concept xe dien anh 13
concept xe dien anh 14
concept xe dien anh 15
concept xe dien anh 16

Khoang lái Mercedes Vision EQXX được chế tạo từ nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như vải bọc Dessertex có nguồn gốc từ xương rồng, da nhân tạo làm từ nấm, nhựa tái chế từ tã đã qua sử dụng...

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vì sao ô tô điện vẫn không thể thiếu ắc quy thường 12V?

Vì sao ô tô điện vẫn không thể thiếu ắc quy thường 12V?

Một chiếc ô tô điện với dàn pin lithium cỡ lớn có thể tạo ra nguồn điện từ 400-800V nhưng vẫn không thể thiếu bình ắc-quy axit chì 12V thông thường như trên xe động cơ đốt trong.