Mới đây, truyền thông Malaysia đưa tin mẫu xe ô tô điện siêu nhỏ Chery EQ1 đang được lên kế hoạch đưa vào thị trường nước này khiến đông đảo người tiêu dùng hào hứng. Theo đó, Chery hiện đang thảo luận với một đối tác kinh doanh tiềm năng cho các hoạt động này ở Malaysia. Người phát ngôn của hãng xe cho biết thêm, Chery cũng đang xem xét việc tung ra dòng xe thể thao (SUV) Tiggo4 Pro tại Malaysia và có lẽ sẽ là Tiggo 7 và 8 Pro.

Mẫu ô tô giá 217 triệu gây sốt với ngoại hình độc lạ, trang bị công nghệ khiến dân tình ‘lác mắt’ ảnh 1

EQ1 là micro BEV bán chạy nhất ở Trung Quốc, nhà sản xuất thiết kế hoàn toàn bằng nhôm nguyên chất kết hợp với ngoại hình thời trang, các tính năng an toàn hiện đại. Xe có hai cửa, bốn chỗ với khối động cơ điện 55kw, có thể chạy nước rút đến 50kph trong 5 giây, trở đi đạt tốc độ tối đa 120 km / h.

Mẫu ô tô giá 217 triệu gây sốt với ngoại hình độc lạ, trang bị công nghệ khiến dân tình ‘lác mắt’ ảnh 2

Hãng đã trang bị cho xe màn hình LCD 10 inch độ nét cao và tương tác bằng giọng nói AI. EQ1 được cung cấp với hai tùy chọn phạm vi di chuyển là 301 km và 408 km, dựa trên chu kỳ lái xe châu Âu mới (NEDC).

Chery còn được tích hợp các công nghệ như cân bằng chủ động của pin và sạc điện áp và dòng điện không đổi cho hệ thống pin. Về điều khiển điện tử, Chery có bộ phận điều khiển xe (VCU) được phát triển độc lập, khách hàng có thể theo dõi trạng thái hoạt động của pin và động cơ xe chính xác hơn, đảm bảo xe hoạt động tốt về điện năng, an toàn và tái chế năng lượng.

Mẫu ô tô giá 217 triệu gây sốt với ngoại hình độc lạ, trang bị công nghệ khiến dân tình ‘lác mắt’ ảnh 3

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, EQ1 đã trải qua bốn phiên bản và giành được nhiều sự công nhận “đầu tiên” ở Trung Quốc như: Mẫu xe chạy điện hoàn toàn tự phát triển đầu tiên; Mẫu xe điện thuần túy đầu tiên được chế tạo với thân vỏ hoàn toàn bằng nhôm nhẹ, hai cửa đầu tiên; Mẫu xe 4 chỗ ngồi thuần điện có phạm vi lái hơn 300km; Mẫu xe thuần điện đầu tiên có chức năng đỗ xe tự động và mẫu xe thuần điện cao nhất;…

Hiện tại, những thông tin chi tiết về giá và trang bị xe ở thị trường Malaysia vẫn chưa được hé lộ, trong khi đó, ở Trung Quốc, Chery EQ1 có giá quy đổi sang tiền Việt Nam khoảng từ 217.000.000 đồng đến 253.000.000 đồng. Vì vậy, có lẽ sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa để khách hàng ở Malaysia có thể đặt mua được siêu phẩm xe điện cực hot này.

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford công bố kế hoạch gây sốc liên quan tới xe điện

Ford công bố kế hoạch gây sốc liên quan tới xe điện

Chỉ cần hai năm để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới là kế hoạch đầy táo bạo của Ford.