Hyundai vừa công bố mẫu SUV nhỏ nhất của mình mang tên Casper, dự kiến xe sẽ được bán chính thức từ cuối năm nay. Được biết, mẫu xe này thậm chí có kích thước nhỏ hơn mẫu Venue từng ra mắt cách đây hai năm, khách hàng Hàn Quốc sẽ được phép đặt cọc trước Casper từ cuối tháng này.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Hyundai Casper được đặt tên theo một kỹ thuật lật trong môn trượt ván, ở đây biểu thị sự "thay đổi hướng". SUV mới sẽ được cung cấp hai tùy chọn động cơ xăng: MPI 1.0L  hút khí tự nhiên và T-GDI 1.0L tăng áp với công suất tối đa 100 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 172 Nm, thừa hưởng từ mẫu i10 N Line.

Thông tin chính thức sẽ dần được công bố trước khi Hyundai Casper ra mắt chính thúc vào cuối năm nay, nhưng với định vị phân khúc hiện tại, xe sẽ có kích thước nhỏ hơn Hyundai Venue, với chiều dài ngắn hơn 4.036 mm, chiều rộng ngắn hơn 1.770 mm, chiều cao thấp hơn 1.565 mm và trục cơ sở ngắn hơn 2.520 mm.

Theo tờ Hindustan Times, Hyundai Casper cũng sẽ gia nhập thị trường Ấn Độ, cạnh tranh cùng các đối thủ như: Tata Punch, Renault Kwid và Maruti Suzuki Ignis. Tại đây, xe được cho sẽ sở hữu động cơ 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất tối đa 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, tương tự i10 NIOS.

Ngoài ra, Hyundai Casper được đồn đoán sẽ có thêm một phiên bản thuần điện vào năm 2023. Xe sẽ sở hữu một mô-đun truyền động tích hợp BorgWarner, với sự kết hợp của động cơ điện, hộp số và các thiết bị điều khiển công suất trong chỉ một mô-đun duy nhất./.

Theo vov

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ra mắt hatchback Hyundai i20 N Line hiệu suất cao giá siêu rẻ

Ra mắt hatchback Hyundai i20 N Line hiệu suất cao giá siêu rẻ

Xe hatchback hiệu suất cao Hyundai I20 N Line siêu rẻ vừa được ra mắt tại Ấn Độ. Dự kiến mẫu xe này cũng chỉ trên 700.000 Rs, tương đương trên 200 triệu đồng.