Hình ảnh một chiếc Honda Civic 2022 hatchback sắp ra mắt vừa được trang Car and Driver đăng tải. Tuy  không thực sự nhìn rõ các chi tiết của chiếc xe nhưng có thể khẳng định, chiếc hatchback mới sẽ có nhiều điểm thú vị tương tự như mẫu Civic sedan.

{keywords}
Honda Civic 2022 Hatchback với những đường nét "vừa lạ vừa quen". (Ảnh: Car and Driver)

Giống như Civic phiên bản sedan, Civic Hatchback 2022 sẽ có thiết kế mới mang dáng vẻ điềm đạm và cứng cáp hơn thế hệ hiện tại. Phần đầu của Civic Hatchback 2022 mang nhiều đường nét của bản sedan. Sự khác biệt chính sẽ được nhìn thấy ở phía sau cột C, vì chiếc hatchback sẽ có phần kính trùm lên toàn bộ cốp sau, tạo ra nhiều không gian chở hàng hơn ở phía sau.

Dù không công bố hình ảnh chi tiết của thiết kế đuôi, dễ dàng nhận thấy Civic Hatchback mới sẽ không được trang bị cụm đèn hậu giống "người anh em" sedan của mình. Bí ẩn này sẽ được giải đáp vào chiều 23/6 tới.

Nhiều khả năng Civic Hatchback 2022 sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.5L (180 mã lực, 240 Nm) tương tự bản sedan. Tuy nhiên, loại động cơ là hút khí tự nhiên 2.0L (158 mã lực, 187 Nm) có thể sẽ không được Honda trang bị cho chiếc hatchback mới này.

Honda xác nhận Civic Hatchback 2022 sẽ được sản xuất tại Nhà máy Greensburg (Mỹ), đây là lần đầu tiên dòng xe này được sản xuất ở Mỹ. Trong khi đó, phiên bản sedan của Civic 2022 hiện sản xuất tại nhà máy ở Canada.

Mẫu Civic 2022 mới được "vén màn" phiên bản sedan, còn bản hatchback sẽ ra mắt vào chiều ngày 23/ 6 tới tại Mỹ. Xe sẽ được bán ra từ mùa hè này, tuy nhiên giá bán của Honda Civic 2022 chưa được tiết lộ.

Honda Civic là mẫu sedan hạng C khá ăn khách trong những năm trước đây. Mẫu xe này đang bán tại Việt Nam với giá dao động 729 triệu – 929 triệu đồng.

Hoàng Hiệp (Theo Car and Driver)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda ra mắt phiên bản Civic gần 2 tỷ đồng, vẫn dùng số sàn

Honda ra mắt phiên bản Civic gần 2 tỷ đồng, vẫn dùng số sàn

Honda Civic Type R phiên bản nâng cấp vừa ra mắt tại Indonesia có giá bán gần 1,2 tỷ rupiah, sử dụng số sàn 6 cấp.