Xu hướng khách hàng đang dần ít quan tâm hơn đến các kiểu dáng xe truyền thống như hatchback và sedan. Việc mở rộng dòng xe SUV là một bước đi đúng đắn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của Hyundai tại các thị trường trên thế giới. Đó là lý do tại sao, các dòng sản phẩm trong phân khúc SUV của hãng đã và đang bùng nổ tại các thị trường lớn trên toàn thế giới.

{keywords}

Mới đây, các hình ảnh teaser về một mẫu SUV mới của Hyundai có tên Alcazar được chia sẻ rộng rãi. Về cơ bản, Alcazar là phiên bản kéo dài để sử dụng được ba hàng ghế của mẫu xe Hyundai Creta. Ở thế hệ thứ hai, mẫu crossever cỡ nhỏ này được bán tại các thị trường mới nổi và sắp sửa đón thêm một phiên bản rộng rãi hơn có thể tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Những hình ảnh teaser hé lộ kiểu dáng của mẫu xe này sẽ không quá khác biệt so với Creta, ít nhất là ở phần ngoại thất phía trước.

Để có thể thêm được hàng ghế thứ 3, Hyundai đã kéo dài phần đuôi xe. Ở những hình ảnh teaser chúng ta có thể thấy tấm kính giữa trụ C và trụ D có kích thước rộng hơn, giúp cải thiện tầm nhìn và cho phép nhiều ánh sáng hơn vào trong khoang nội thất. Cụm đèn hậu lớn hơn, có dạng chữ C và đèn phanh đã được tích hợp vào cánh gió ở nóc xe thay vì ở trên cửa sau như Creta.

{keywords}

Ở bản phác thảo thiết kế nội thất cho thấy hàng ghế thứ 2 được phân ra bởi bệ tỳ tay trung tâm. Hàng ghế thứ 3 trông khá chật chội. Có lẽ đây sẽ là mẫu xe được thiết kế 5+2. Hiện tại, mẫu Hyundai Creta có chiều dài đạt 4.300mm và chiều dài cơ sở là 2.610mm. Có vẻ như trên mẫu Alcazar này, chúng ta cần phải gập hàng ghế thứ 2 mới có thể vào được hàng ghế thứ 3 trên tùy chọn 6 chỗ.

Mẫu xe này của Hyundai sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tata Safari hay MG Hector Plus. Có khả năng, Alcazar sẽ được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất khoảng 113 mã lực và momen xoắn đạt 144Nm hoặc động cơ tăng áp 1.4L cho phiên bản cao cấp hơn. Động cơ này có thể sản sinh cống suất 138 mã lực và momen xoắn đạt 221Nm hoặc 250Nm tùy thuộc vào hộp số. Hyundai Alcazar sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc hộp số CVT giả lập 7 cấp.

Theo dự kiến Alcazar sẽ được công bố vào ngày 6 tháng 4 trước khi mở bán ở thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai i10 sắp có đối thủ mới từ thương hiệu Toyota

Hyundai i10 sắp có đối thủ mới từ thương hiệu Toyota

Aygo X Prologue là bản xem trước thế hệ tiếp theo của mẫu xe hạng A thương hiệu Toyota, dự kiến ra mắt vào cuối 2021 hoặc nửa đầu 2022.

Khám phá siêu xe từng chỉ dành cho những ‘Rich Kid’ thập niên năm 80

Khám phá siêu xe từng chỉ dành cho những ‘Rich Kid’ thập niên năm 80

Những năm thập niên 80 của thế kỷ trước, Lamborghini Countach 5000 QV là mẫu siêu xe từng được giới thượng lưu tại Mỹ săn lùng để sắm cho những “cậu ấm cô chiêu” của mình như một cách thể hiện đẳng cấp nhà giàu.