Phiên bản 2022 của chiếc sedan cao cấp cỡ F là Lexus LS đã chính thức được hãng xe Nhật công bố với những nâng cấp tập trung ở yếu tố bên trong. Đây cũng là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ nhất của Lexus LS thế hệ thứ 5 (ra mắt từ 2017).

Ở phiên bản mới, ngoại hình Lexus LS không thay đổi với kiểu mặt trước hình con suốt mang tính biểu tượng, cùng điểm nhấn cụm đèn full LED và bộ mâm đúc 20 inch. Khách hàng có thể tự tạo sự khác biệt nếu lựa chọn gói phụ kiện ngoại thất F Sport.

{keywords}
Lexus LS 2022 có ngoại hình không thay đổi

Bên trong, thay đổi của Lexus LS 2022 nhắm đến những người đam mê âm thanh. Cách bố trí nội thất hầu như không thay đổi với tùy chọn bọc ghế màu đỏ và đen giống trên Lexus LS 500 F Sport, nhưng tạo điểm nhấn bằng việc bổ sung tùy chọn phong cách "Haku". Đây là phương pháp xử lý nội thất có nguồn gốc từ nghệ thuật 400 năm tuổi của Nhật Bản, sử dụng những lá vàng trang trí mỏng. Yếu tố trang trí mới này được cung cấp cho gói Luxury và Executive. Ngoài ra, một tùy chọn trang trí thú vị khác là trang trí khắc kính Kiriko tiếp tục được cung cấp cho gói Executive.

{keywords}
Nội thất Lexus LS 2022 vẫn giữ phong cách đỏ đen của bản cũ nhưng nâng cấp hệ thống giải trí, âm thanh

Điểm sáng về mặt công nghệ giải trí trên phiên bản mới, Lexus đã trang bị hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa trên toàn bộ dòng sản phẩm Lexus LS 2022. Đồng thời tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch với Apple CarPlay và Android Auto theo dạng tiêu chuẩn.

{keywords}
Lexus LS 2022 tiếp tục áp dụng nghệ thuật điêu khắc kính tạo sự khác biệt ở chi tiết vách cửa

Để tạo sự khác biệt so với các đối thủ như Audi A8, BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS 2022 đã nâng cấp tập trung vào hệ thống treo để giúp xe đi mượt mà và năng động hơn. Mẫu xe này được sửa đổi tỷ lệ lò xo và bộ giảm chấn để nâng cao hơn nữa khả năng xử lý. Không chỉ vậy, Lexus LS 2022 còn lắp các thanh chống lật dày hơn ở phía trước và phía sau để giúp xe bớt bị nghiêng hơn ở các khúc cua, đồng thời điều chỉnh hệ thống treo thích ứng (AVS).

Hiệu suất vẫn không thay đổi so với LS 2021 khi phiên bản mới vẫn gồm động cơ V6 3.5L cho đến biến thể hybrid, nhưng thú vị hơn với các trang bị an toàn bổ sung.

Cả 3 phiên bản LS 500, 500 F Sport và 500h đều đi kèm với hệ dẫn động cầu sau dạng tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh AWD là tùy chọn, có thêm bộ vi sai chống trượt giới hạn Torsen giúp tăng thêm độ bám khi vào cua.

{keywords}
Lexus LS 2022 thay đổi hệ thống treo và trang bị an toàn nhưng giá không đổi

Về trang bị an toàn, phiên bản Lexus LS mới có sẵn dạng tiêu chuẩn với gói Lexus Safety System+ 2.5 đã có một số thay đổi về phần cứng và phần mềm.

Theo hãng xe Nhật, thấu kính của camera và các phần tử radar sóng milimet của Lexus LS 2022 đã được cải tiến để mở rộng phạm vi phát hiện vật thể. Công ty cho biết thêm rằng những thay đổi sẽ giúp cho hệ thống cảnh báo va chạm (PCS) trở nên hiệu quả hơn nhiều. Thực tế, hệ thống PCS cũng sẽ bao gồm cảnh báo va chạm phía trước (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB) và tính năng phát hiện người đi bộ cũng như người đi xe đạp.

Cuối cùng, ấn tượng nhất của Lexus LS 2022 là giá bán. Bất chấp tất cả các cập nhật và thay đổi được chọn lọc, Lexus đã cố gắng giữ nguyên giá xe ở mức 76.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) cho các phiên bản dẫn động cầu sau và 79.250 USD (khoảng 1,89 tỷ đồng) cho các phiên bản AWD (giá tương đương phiên bản 2021). Dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm 2021. 

Đình Quý (theo Hotcars)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đại lý Mỹ bán Mercedes, Lexus đội giá gần 200 triệu

Đại lý Mỹ bán Mercedes, Lexus đội giá gần 200 triệu

Không chỉ tại Việt Nam mà các đại lý xe tại Mỹ cũng bán xe đội giá hàng trăm triệu đồng so với giá gốc.