Ford Endeavour là mẫu xe bán chủ yếu tại Ấn Độ và Trung Quốc. Tại Việt Nam, mẫu xe này có tên gọi khác là Ford Everest.

Bước sang phiên bản 2019, hãng xe Mỹ đã tái khởi động lại lựa chọn hộp số sàn, vốn từng bị loại bỏ từ năm 2017 trên phiên bản cũ do doanh số thấp. Cụ thể có 3 phiên bản đều trang bị động cơ diesel gồm 2.2 Titanium số sàn, 2.2 Titanium số tự động đều 1 cầu và 3.2 Titanium số tự động 4x4.

{keywords}
Giá 1 tỷ, chiếc SUV Ford nâng cấp đấu Toyota Fortuner như thế nào?
{keywords}
Khoang nội thất của chiếc SUV Ford Endeavour 2019

Ford Endeavour bản 2019 cập nhật có lưới tản nhiệt ba thanh mới và khung viền sơn đen xung quanh đèn sương mù. Xe có sẵn đèn chạy ban ngày LED và đèn pha HID. Những thay đổi khác về ngoại thất bao gồm bánh xe 18 inch mới với điểm nhấn màu đen ở vành 6 chấu kép, cửa sau có mở tự động bằng cảm biến đá chân. Ngoài ra còn có thêm một màu mới là bạc ánh kim thay thế cho màu xám ở bản cũ.

Ở bên trong, Endeavour mới sử dụng bảng điều khiển hai tông màu đen và màu be so với phiên bản cũ dùng màu phối nâu-đen-be. Cần số trông tinh tế hơn với viền chrome và chiếc xe có thêm chìa khóa thông minh và nút khởi động. Các tính năng khác đáng kể trên xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với giao diện người dùng Sync3 với các ưng dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Các đối thủ cạnh tranh chính của Endeavour là Toyota Fortuner và Mahindra Alturas G4 cũng mới ra bản cập nhật gần đây.

Giá bán của Ford Endeavour bản 2019 thấp nhất là bản số sàn, giá 28.19 lakh (khoảng 918 triệu VND), bản số tự động 1 cầu giá 30.60 lakh (khoảng 966 triệu VND) và bản 4x4 giá 32.97 lakh (khoảng 1,074 tỷ VND). So với phiên bản cũ, Endeavour mới rẻ hơn từ 11 triệu đến 15 triệu đồng. So với đối thủ Toyota Fortuner máy dầu, mẫu xe của Ford cũng rẻ hơn từ 4,6 đến 10 triệu đồng.

Tại Việt Nam, thế hệ mới của Ford Everest đang được bán với giá từ 999 triệu đến 1,4 tỷ đồng với 5 phiên bản tất cả.

Đình Quý (theo Autocar India)

Ô tô Ford giá chỉ từ 204 triệu đồng, chạy taxi quá đỉnh

Ô tô Ford giá chỉ từ 204 triệu đồng, chạy taxi quá đỉnh

Hãng xe Ford vừa giới thiệu chiếc ô tô cỡ nhỏ Aspire CNG với mức giá “siêu rẻ” chỉ từ 204 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ. Xe rất phù hợp để chạy taxi.