Trang Car and Driver vừa đăng tải 1 đoạn video được cho là trailer của mẫu Lexus RZ450e 2023, đây là mẫu ô tô điện đầu tiên của Lexus tại thị trường Mỹ. Trước đó, hãng xe sang này đã có mẫu UX300e nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.

Có thể thấy, mẫu xe điện của Lexus có kích thước và hình dạng tương tự như người anh em Toyota bZ4X nhưng phần đầu và đuôi được thiết kế theo phong cách riêng đặc trưng của Lexus. Lexus RZ450e 2023 có thể sẽ có công suất lớn hơn từ thiết lập Direct4 AWD của Lexus.

Dù cái tên RZ450e chưa chính thức được công bố nhưng Lexus đã đăng ký cái tên này. Con số 450 gợi lên sức mạnh nhiều hơn 215 mã lực so với loại 2 động cơ của bZ4X.

Trước đó, công ty đã chia sẻ thông tin chi tiết về hệ thống truyền động mới có tên Direct4 sử dụng động cơ điện 201 mã lực ở cả trục trước và sau, vì vậy RZ450e có thể tạo ra tổng công suất khoảng 350 hoặc 400 mã lực.

Cùng với vẻ ngoài sang trọng, RZ cũng có thể sẽ có nội thất cao cấp hơn người anh em Toyota bZ4X. Theo dự đoán, Lexus RZ450e bản tiêu chuẩn sẽ được bán với giá khởi điểm 50.000 USD và một phiên bản F Sport sẽ có giá cao hơn.

Nguyễn Hoàng (theo Car and Driver)

Loạt siêu xe sang sắp về Việt Nam dịp cuối năm

Loạt siêu xe sang sắp về Việt Nam dịp cuối năm

Nhiều mẫu siêu xe sang được hé lộ sẽ về nước phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt dịp cuối năm.