Piech Automotive, nhà sản xuất ôtô của Thụy Sĩ sẽ giới thiệu concept xe thể thao điện có tên Mark Zero tại triển lãm Geneva Motor Show vào ngày 5 tháng 3.

Piech Automotive là thương hiệu ôtô còn khá xa lạ khi mới chỉ được thành lập từ năm 2016. Tuy vậy, cái tên của thương hiệu ít nhiều gây nên sự chú ý. Đó là vì Anton Piech, nhà đồng sáng lập thương hiệu chính là con trai của cựu chủ tịch tập đoàn Volkswagen, Ferdinand Piech. Do đó, anh cũng là cháu nội của nhà sáng lập thương hiệu xe thể thao Porsche, kỹ sư Ferdinand Porsche.

{keywords}
Hình ảnh teaser với sự hiện diện của hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Piech Automotive.
{keywords}
Bản thảo của Mark Zero cho thấy một thiết kế tinh xảo và đầy quyến rũ.

Mặc dù có một sợi dây liên kết mật thiết với gia đình, nhưng Piech Automotive không có bất kỳ mối liên hệ nào đến tập đoàn Volkswagen. 

Bản thảo và hình ảnh teaser của Mark Zero đã được chia sẻ trên trang Instagram của công ty, cho thấy đây sẽ là một chiếc coupe nhỏ gọn. Lưới tản nhiệt hình bầu dục lớn và đèn pha tròn gợi nhớ đến phần đầu xe đặc trưng của Aston Martin, trong khi cột C dốc thoải chạy xuống phần đuôi xe.

Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật được tiết lộ. Trang Autocar cho biết công ty đã lên kế hoạch cho Mark Zero có khối lượng vào khoảng 1.800kg và phạm vi hoạt động là 500km.

Theo thông cáo báo chí, Mark Zero được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới được phát triển bởi đội ngũ gồm 200 chuyên gia trong ngành do nhà thiết kế Rea Stark Rajcic đứng đầu. Tính linh hoạt của khung gầm cho phép nó kết nối tới bất kỳ hệ truyền động nào bao gồm xăng, diesel, hybrid, chạy điện hoàn toàn hay thậm chí là hydro. 

Model trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show sẽ là phiên bản chạy điện, công ty cho biết chiếc coupe thể thao sẽ được bán chính thức vào năm 2021, tiếp đến là phiên bản sedan và SUV.