Năm 2013, sự ra đời của chiếc i3 động cơ điện đầu tiên đã giúp BMW được coi là một trong những hãng xe sản xuất xe điện của thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, BMW dường như đã lùi về phía sau để theo dõi các đối thủ của mình tung ta những sản phẩm chiến lược.

Như một “gã khổng lồ thức dậy”, BMW vừa thông báo sẽ tung ra thị trường mẫu xe điện mạnh mẽ iX với công suất lên tới 500 mã lực, vượt qua hầu hết những mẫu xe hiện nay. Không những vậy, phạm vi hoạt động của chiếc xe này lên tới gần 500 km cho mỗi lần sạc đầy, quá ấn tượng với một chiếc ô tô điện.

{keywords}
BMW iX là chiếc Crossover điện đạt công suất lên tới 500 mã lực.  Ảnh: Caranddriver

Theo trang Car and Driver, BMW iX sẽ sử dụng hai động cơ điện gồm mỗi trục một động cơ. Chiếc crossover này đạt vận tốc từ 0 đến 100 km/h trong chưa đầy 5 giây.

Giống như các mẫu xe điện khác của thương hiệu BMW, iX sẽ sử dụng động cơ điện làm mát bằng nước mà BMW đã phát triển và tự chế tạo. Loại động cơ này đã được áp dụng ở mẫu BMW i3 nhưng ở mẫu iX này, BMW hứa hẹn sẽ nâng cấp đáng kể về công suất.

{keywords}
BMW iX 2022 có thể sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Ảnh: Caranddriver

Cũng theo Caranddriver, hệ thống pin của BMW iX có thể được gắn dưới sàn xe, hệ thống này được hỗ trợ sạc nhanh DC với tốc độ lên đến 200 kW. Trong trường không có bộ sạc nhanh, iX vẫn có thể tăng từ 10 đến 80 phần trăm pin chỉ dưới dưới 40 phút. Còn bộ sạc 11 kW sẽ có thể sạc đầy pin trong khoảng 11 giờ.

Dù là xe điện nhưng thiết kế của iX vẫn rất nổi bật với phần lưới tản nhiệt hai múi đặc trưng của BMW, chắc chắn là nổi bật. Không như các xe sử dụng động cơ đốt trong, phần lưới tản nhiệt này chủ yếu dùng để trang trí, trong đó có tích hợp radar, camera trước và một số cảm biến.

{keywords}
Nội thất của BMW iX.  Ảnh: Caranddriver

Giới chuyên môn đánh giá, iX có ngôn ngữ thiết kế “lai” giữa mẫu SUV đầy trang bị là BMW X5, “chất” thể thao của X6 và tính thực dụng, mới mẻ của X7. Động cơ “khủng” cộng với sự cải tiến về dung lượng pin chính là một điểm cộng khiến nhiều người mong chờ mẫu xe này.

Hoàng Hiệp (Theo Car and Driver)

Bạn có trải nghiệm thú vị nào về chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ bài viết tới ban Ô tô xe máy – báo VietNamNet qua địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đức hỗ trợ 3,6 tỷ USD cho các hãng để phát triển xe điện

Đức hỗ trợ 3,6 tỷ USD cho các hãng để phát triển xe điện

Nhiều hãng xe nổi tiếng của Đức như BMW, Volkswagen, Daimler,… sẽ được Chính phủ Đức hỗ trợ kinh phí “khủng” lên tới 3,6 tỷ USD để phát triển sản xuất xe điện.