Loại xích siêu cứng này được biết đến với tên gọi M Endurance. Cũng giống như những loại xích thông thường khác, mỗi mắt xích của M Endurance đều được cấu thành từ thanh chốt và con lăn.

Tuy nhiên, mỗi con lăn nằm trong mắt xích này đều được phủ một lớp carbon bốn mặt vô hình – hay nói cách khác là kim cương nhân tạo.

{keywords}
Mẫu xích M Endurance siêu bền với lớp phủ kim cương nhân tạo (Ảnh: Ride Apart)

Nhờ lớp phủ kim cương nhân tạo này, mỗi mắt xích của M Endurance sẽ đạt được độ bền vô đối và theo nhà sản xuất, xích xe M Endurance sẽ không bao giờ bị dão. Bên cạnh đó, lớp phủ kim cương nhân tạo này còn giúp giảm độ ma sát giữa các bộ phận tiếp xúc, nhờ đó, hệ truyền động sẽ hoạt động trơn tru, mượt mà hơn và làm tăng hiệu suất vận hành của xe.

{keywords}
Mẫu xích này hiện đang được trang bị trên S 1000 RR và S 1000 XR (Ảnh: Ride Apart)

Các chi tiết khác của xích M Endurance như phần chốt lót tiếp trung gian giữa mỗi cụm con lăn và thanh chốt cũng được phủ lớp kim cương siêu bền này.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bổ sung chất bôi trơn vào vị trí giữa các bộ phận truyền động gồm con lăn, ống lót và thanh chốt ở mỗi mắt xích. Nhờ đó, khách hàng sẽ không cần thêm dầu bôi trơn trong suốt vòng đời sản phẩm.

{keywords}
Thiết kế của mẫu xích M Endurance (Ảnh: Ride Apart) 


Chưa hết, hãng xe còn bọc thêm tấm má kim loại niken mạ đồng thau ở mỗi mắt xích nhằm tăng độ bền khi hoạt động dưới nhiều loại thời tiết cũng như tăng tính thẩm mỹ cho xe nhờ màu vàng sáng bắt mắt.

Loại xích đặc biệt này hiện đã được trang bị trên hai mẫu mô tô đầu bảng của BMW Motorrad - bộ đôi S 1000 RR và S 1000 XR. Ngoài ra nó cũng tương thích với các loại nhông kích thước 525 phổ biến trên thị trường hiện nay.

Mai Lý (Theo Ride Apart)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn!

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Có những chiếc xe sang mà tiền để sơn bằng 1/5 giá trị xe. Dưới đây là danh sách những siêu xe có lớp sơn đắt giá nhất.