Hãng xe Aston Martin đang kỷ niệm thành công phi thường của mình trên đường đua trong hai thập kỷ qua với Bộ sưu tập gồm ba chiếc Vantage Legacy mới. Hơi hướng thiết kế của bộ sưu tập này dựa trên chiếc Vantage thế hệ trước, ra mắt vào năm 2005. Ba chiếc xe được hoàn thiện theo tiêu chuẩn của các hạng xe Vantage đã đạt được thành công từ năm 2009 đến 2018.

Cụ thể, đó là giai đoạn đã mang về cho hãng xe 2 chiến thắng ở giải đua xe đường trường khắc nghiệt “24 Hours of Le Mans” vào năm 2014 và 2017, 7 danh hiệu vô địch giải sức bền thế giới FIA (WEC) và hàng loạt danh vô địch từ các cuộc đua British GT (Anh), GT World Challenge (châu Âu).

Bộ ba xe đua được cung cấp bao gồm Vantage GT4, V12 Vantage GT3 và V8 Vantage GTE. Mỗi chiếc xe được hoàn thiện với tông màu xanh lá cây và vàng của phân hiệu Aston Martin Racing, nhưng được chế tạo khung gầm mới luôn “sẵn sàng để đua”.

{keywords}
Bộ ba nằm trong bộ sưu tập xe đua di sản Vantage Legacy (Ảnh: Autocar)

Vantage GT4 mới, giống như bản gốc, sử dụng động cơ V8 dung tích 4,7 lít của xe tiêu chuẩn nhưng có ống xả nhẹ, bình xăng hai van, hộp số và ly hợp được nâng cấp. Chiếc xe sở hữu một lồng chống lật được Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) kiểm định, nắp ca-pô tháo nhanh, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và một ghế đua duy nhất.

Như tên gọi, V12 Vantage GT3 mới sử dụng động cơ lớn hơn có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 600 mã lực. Khung xe bằng nhôm trọng lượng nhẹ, ly hợp xe đua, trục tiến bằng sợi carbon, dây đai sáu điểm và bảng điều khiển bằng sợi carbon của bản gốc đều được “thừa kế” từ Legacy. Điều đặc biệt ở chiếc xe này là cánh gió ở phần đuôi xe có chiều rộng toàn phần có thể điều chỉnh.

{keywords}
Chiêm ngưỡng chiếc xe V12 Vantage GT3 mới (Ảnh: Autocar)

Hoàn thiện bộ sưu tập là chiếc xe Vantage Legacy GTE với mục đích tôn vinh chiếc xe đã trở thành tay đua thành công nhất của giải WEC. Ban đầu, chỉ có sáu chiếc xe GTE được chế tạo, với khung gầm mới xuất hiện này mang số hiệu 007.

{keywords}
Chiếc Vantage GTE ở giải đua WEC 2017 (Ảnh: Autocar)

Hiện, hãng Aston Martin chưa tiết lộ giá cho gói xe độ siêu độc quyền, nhưng do Vantage GT4 thế hệ hiện tại có giá khoảng 266.000 USD, bộ sưu tập xe đua Legacy có thể có giá cao tới bảy con số. Cả ba chiếc xe trong bộ sưu tập đều chỉ để dành cho các cuộc đua.

Ông David King, chủ tịch của phân hiệu Aston Martin Racing cho biết “Đối với một nhà sưu tập, bộ ba Aston Martin Racing Vantages này đại diện cho sự tôn cao quý nhất cho thời kỳ huy hoàng của thương hiệu ô tô nước Anh trong các giải đua xe thể thao quốc tế”.

Thanh Lam (theo Autocar)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc mô tô tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe Ferrari 488 GTB

Những chiếc mô tô tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe Ferrari 488 GTB

Do có khối lượng nhẹ, những chiếc mô tô thường có khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng, có khả năng vượt cả những siêu xe như Ferrari 488 GTB.