Từ một vụ va chạm cũng đủ để thấy được ý thức tham gia giao thông của người đi xe máy và ô tô trong hoàn cảnh này là như thế nào.

Clip: Xe máy gây tai nạn, để lại hiện trường cho ô tô "dọn dẹp"

Tai nạn giao thông là điều không ai muốn gặp nhưng đôi khi cũng khó tránh khỏi trong lúc chúng ta đi đường. Điều quan trọng nhất trong những trường hợp như vậy là thái độ ứng xử của chúng ta khi xảy ra sự cố.

Tất nhiên, sẽ chẳng có ai đồng tình với việc "gây án xong bỏ trốn", hoặc "đã đi sai rồi lại còn cãi láo"... một lời xin lỗi, thăm hỏi luôn là cách giải quyết vấn đề tốt nhất mà chúng ta nên hướng tới.

Giống như đoạn clip dưới đây, là một vụ tai nạn nhưng lại có người được khen và kẻ bị chê trách. Từ nội dung clip ta sẽ thấy, chiếc xe máy sau gây tai nạn đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Còn người lái xe ô tô ngay lập tức dừng xe lại, thăm hỏi, nâng đỡ, dắt xe cho người bị nạn.

Sau đoạn clip, dân mạng đã chia rõ hai hướng chỉ trích và tán thưởng dành cho hai nhân vật có liên quan tới vụ tai nạn. Đây cũng có thể xem là bài học cho chúng ta, nên có một thái độ ứng xử như thế nào khi gặp phải sự cố giao thông.

(Theo Thời đại)