Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc (KAIDA) vừa công bố mức tăng trưởng 19% trong doanh số bán xe nhập khẩu tại thị trường nội địa trong bối cảnh nhu cầu mua xe Đức thay vì xe Nhật tăng cao.

Trong một phát biểu mới đây, ông Park Eun-seok – người phát ngôn của KAIDA cho biết “Audi và Porsche tung ra nhiều mẫu xe mới cùng với việc Mercedes-Benz đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đã giúp doanh số bán xe nhập tăng đáng kể trong thời gian qua.”

{keywords}
Các nhà sản xuất ô tô Đức trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân Hàn Quốc (ảnh: Theo The Korean Herald)

Trong 4 tháng đầu năm nay, các thương hiệu xe nhập khẩu chiếm tới 17% thị phần xe chở khách của Hàn Quốc, tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.

KAIDA cho biết doanh số bán xe của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đạt 100.886 xe, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái (89.928 xe). Trong đó 3 mẫu xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc là E300 4Matic và E250 của Mercedes-Benz và xe thể thao đa dụng Volkswagen Tiguan 2.0 TDI.

{keywords}
Một trong những mẫu xe nhập bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc (ảnh: Theo Autocar)

Ngoài ra, vào tháng trước, các thương hiệu Đức Audi, BMW và Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 15.920 xe, tăng 23% so với năm ngoái.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lại chứng kiến mức sụt giảm doanh số bán xe tại Hàn Quốc lên tới 62%, từ 4.415 chiếc xuống còn 1.672 chiếc do ảnh hưởng bởi căng thẳng giữa hai nước Hàn – Nhật.

Trước đó, hãng xe Nhật Bản Nissan đã tuyên bố rút khỏi thị trường Hàn Quốc vào tháng 12 tới như một phần của việc tái cấu trúc kinh doanh trên toàn cầu của hãng. Bên cạnh đó, hãng cũng nhận thấy những khó khăn trong việc lấy lại sự tăng trưởng bền vững tại thị trường này, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Mai Lý (Theo The Korean Herald)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Nhiều đại lí xe ô tô tại Mỹ bị người biểu tình tấn công

Nhiều đại lí xe ô tô tại Mỹ bị người biểu tình tấn công

Cướp bóc và bạo loạn ở Mỹ trong những ngày qua đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, trong đó phải kể đến các đại lí xe hơi khi hàng chục, hàng trăm xe ô tô bị đập phá.