- Được lấy cảm hứng từ mẫu xe GAZ M21 Volga, một xưởng xe độ tại Nga đã biến chiếc mui trần Mercedes SLK 230 đời 1999 theo phong cách hoài cổ độc đáo.

Tìm hiểu mẫu xe độ từ Mercedes-AMG S 63 2018
Xe độ từ mẫu côn tay Honda LA250
Xe độ Ford Ranger Wildtrak "quái thú"

{keywords}

Dựa trên cơ sở của thế hệ xe mui trần Mercedes SLK thế hệ đầu tiên - cụ thể hơn là phiên bản SLK 230 đời 1999 - xưởng độ MAD Custom tại Nga đã thiết kế lại hoàn toàn thân xe của người Đức. Sau khi được khoác lên mình kiểu dáng mới, chiếc xe đã có vẻ ngoài đậm chất hoài cổ và liên tưởng tới series M21 Volga thời Liên Xô cũ.

Được sản xuất bởi hãng xe Liên Xô GAZ, dòng xe GAZ M21 Volga có lịch sử kéo dài từ năm 1956 tới 1970 với tổng sản lượng đạt 600.000 chiếc. Ngoài phiên bản sedan này, GAZ còn sản xuất M21 Volga với các kiểu thân xe như wagon năm cửa và mui trần hai cửa. Tuy nhiên, chiếc "Volga" mui trần mà các bạn đang thấy trong bài viết này trên thực tế lại được độ từ Mercedes SLK.

{keywords}

Trên thực tế, bộ mui xếp cứng là chi tiết duy nhất ở ngoại thất còn mang dáng dấp của một chiếc SLK nguyên bản. Phần còn lại của chiếc xe đã được MAD Custom độ lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ chiếc GAZ M21 Volga mui trần thuộc thế hệ thứ 3  - được sản xuất từ năm 1962 tới 1970. Để biến SLK trở nên giống với Volga nhất có thể, xưởng độ này đã lắp cho chiếc xe bộ bodykit cùng các đèn pha và đèn hậu được "copy" y hệt kiểu dáng của dòng xe cổ này.

Ngay cả bộ mâm thép với chụp hình cầu mạ chrome, cùng với vòm bánh sau được tạo hình kiểu cách cũng là các chi tiết trung thành hoàn toàn với thiết kế của Volga M21 Cabriolet. Tuy nhiên do SLK có kích thước nhỏ hơn nhiều so với Volga nguyên bản, chiếc xe độ lại không có được vẻ bề thế, uy nghi như nguyên mẫu dù sở hữu thân xe được "copy" rất giống.

{keywords}

Trong khi ngoại thất đã được độ lại hoàn toàn, nội thất của chiếc xe độ Mercedes "Volga" này vẫn giữ nguyên thiết kế gốc từ SLK 230. Hãng độ MAD Custom chỉ trang trí lại cabin bằng cách bọc lại trong tông màu da nâu/kem kết hợp. Dù đã gần 20 tuổi, tuy nhiên các trang bị tiện nghi cơ bản của SLK 230 vẫn tốt hơn nhiều so với một chiếc Volga M21 từ thập niên 60.

Ở phía sau lớp vỏ hoài cổ, hệ động lực nguyên bản của Mercedes cũng được giữ nguyên. Ở phiên bản SLK 230 đời đầu, Mercedes đã sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.3l được trang bị bộ siêu nạp, đem tới công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau và kiểm soát bởi hộp số tự động 5G-Tronic 5 cấp.

Là một sản phẩm độc bản được sản xuất thủ công, chiếc xe độ Mercedes SLK độ Volga đã được MAD Custom treo giá đắt hơn nhiều so với những chiếc SLK 230 nguyên bản cùng đời: 3 triệu Rúp (tương đương 1,193 tỷ đồng).

Xế sang không nhường đường mặc xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục

Xế sang không nhường đường mặc xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục

Mặc dù đường không quá đông và xe cứu hỏa liên tục hú còi, phát loa thông báo, nhưng tài xế của những chiếc ô tô sang vẫn không chịu nhường đường.

9 chiếc cần số ô tô khiến mọi tài xế phải bối rối

9 chiếc cần số ô tô khiến mọi tài xế phải bối rối

Việc đơn giản hóa thiết kế cần số giúp giải phóng không gian xe, nhưng cũng mang đến những khó khăn nhất định cho tài xế trong quá trình vận hành.

'Siêu xe mui trần' tự chế 'chất như nước cất' khiến dân mạng cười lăn lóc

'Siêu xe mui trần' tự chế 'chất như nước cất' khiến dân mạng cười lăn lóc

"Siêu xe 2 chỗ mui trần" tự chế chất lừ khiến cư dân mạng vừa thán phục, vừa ôm bụng cười nghiêng ngả.

Nhật Linh (tổng hợp)