Các DN ô tô sắp tung ra hàng chục mẫu xe mới, cỡ vừa và nhỏ, với công nghệ tiên tiến, có giá phù hợp nhằm nhanh chóng hiện thực hóa sở thích ô tô của khách hàng Việt Nam.

Hiện dòng xe cỡ vừa và nhỏ có lợi thế lớn bởi thuế tiêu thụ đặc biệt đang giảm dần. Điều này sẽ khiến giá xe có chiều hướng giảm, hợp lý và phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Do vậy, các DN ô tô đều chuẩn bị cho mình những mẫu xe nằm trong phân khúc này, là sản phẩm chủ lực, tung ra cạnh tranh giành giật khách hàng.

Phân khúc này sắp tới sẽ xuất hiện nhiều mẫu xe mới, với những sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương hiệu. Điều này sẽ làm thị trường ô tô sôi động và người tiêu dùng được hưởng lợi.

{keywords}

Vào đầu tháng 10 tới, một "cuộc trình diễn lớn" sẽ bắt đầu bằng Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 được tổ chức tại Hà Nội, với sự xuất hiện của 12 thương hiệu xe nổi tiếng thế giới cùng hơn 100 mẫu xe các lại, trong đó áp đảo là xe cỡ vừa và nhỏ.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) - đơn vị tổ chức triển lãm - cho biết: sẽ tập trung vào các dòng xe cỡ vừa và nhỏ, phù hợp với khả năng chi trả, nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu xe hơi ngày càng cao của đông đảo người Việt Nam.

Trên tổng diện tích trưng bày 15.000m2, khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng các mẫu ôtô mới của Toyota, Ford, Honda, Kia, Mazda, Mitsubishi, Isuzu, Chevrolet, Lexus... theo xu hướng tiêu dùng mới nhất: năng động, thể thao lịch lãm và trang nhã. Đồng thời, 12 thương hiệu uy tín cũng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về công nghệ xe hơi hiện đại từ khả năng tự lái, tiết kiệm xăng, thân thiện môi trường cho đến tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện độc đáo. Ngoài ra, các thương hiệu cũng giới thiệu nhiều dòng xe thương mại, chuyên dụng, bán tải,...

Với chủ đề "tăng tốc - đón đầu" các thương hiệu xe tham gia triển lãm tin rằng những sản phẩm sắp tới sẽ làm thay đổi thị trường ô tô và giúp khách hàng Việt Nam nhanh chóng hiện thực hóa khát vọng sở hữu ô tô của mình.

Trần Thủy

\