Hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức vừa thông báo sẽ dừng thiết kế mới xe chạy xăng và dầu diesel để tập trung sản xuất xe điện vào năm 2026.

Trong thời gian gần đây, nhiều nước trên thế giới ban hành quy định ngày càng khắt khe về lượng khí thải của các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong. Do vậy, không ít hãng xe ôtô gặp khó khăn trong việc phát triển thị trường.

Hãng xe VW- một hãng xe sang của Đức đã tỏ ra đi trước một bước khi tuyên bố dừng thiết kế mới những dòng xe sử dụng động cơ đốt dùng nhiên liệu xăng và diesel vào năm 2026 để tập trung phát triển dòng xe chạy bằng điện.

{keywords}
Mẫu xe điện concept của Volkswagen lấy ý tưởng từ dòng minibus nổi tiếng

Hãng xe này bắt đầu nghiên cứu về dòng xe điện nhưng không có nghĩa là họ sẽ từ bỏ ngay xe chạy xăng và diesel. Sau năm 2026, VW vẫn tiếp tục hỗ trợ dòng xe dùng động cơ đốt trong cho các khách hàng. "Chúng tôi đang giảm lượng xe sử dụng động cơ đốt trong đến mức tối thiểu," Giám đốc chiến lược của Volkswagen nói.

VW dự kiến sẽ chỉ sản xuất xe điện vào năm 2050 và tiếp tục sản xuất một lượng rất nhỏ xe chạy xăng và dầu diesel cho những khu vực thiếu điện.

Trong thời gian tới, tập đoàn VW đang có ý định tung ra thị trường hai dòng xe là Porsche Taycan và Audi e-tron SUV.

{keywords}
Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen khiến hãng xe Đức phải chịu điều tiếng, đồng thời số tiền khắc phục lên tới hàng chục tỷ USD

Đây là nỗ lực của VW trong việc giảm hiệu ứng nhà kính và tình trạng nóng lên của trái đất. Đồng thời cũng có thể là động thái làm thay đổi hình ảnh “xấu” về bê bối khí thải mà hãng xe Đức bị phanh phui vào tháng 9/2015 và kéo dài hậu quả cho đến nay với thiệt hại hàng chục tỷ USD.

Quốc Khánh- Thiên An

(Theo Leftlanenews)

 

Lexus, Mercedes: Hàng lướt bị 'thất sủng', mất giá đau đớn

Lexus, Mercedes: Hàng lướt bị 'thất sủng', mất giá đau đớn

Không khó để bắt gặp những chiếc xe sang của các thương hiệu lớn đã qua sử dụng được bày bán hàng loạt ở Việt Nam. Tuy nhiên, bán thì ít, trưng bày thì nhiều...

Xe sang giá bèo của Trung Quốc lại tấn công thị trường Việt Nam

Xe sang giá bèo của Trung Quốc lại tấn công thị trường Việt Nam

Nhiều người đã mạnh dạn chọn mua dòng xe của Trung Quốc, với mức giá lăn bánh chỉ khoảng 675 triệu đồng với lý do đẹp, đầy đủ tiện như các dòng xe hiện đại của châu Âu.

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Gần đây, nhiều mẫu xe ô tô từ các "ông lớn" trên thị trường Việt Nam liên tiếp bị triệu hồi do dính lỗi khiến người tiêu dùng lo lắng.