Theo đó, ba hãng sản xuất ô tô có nhà máy đặt tại Vũ Hán bao gồm GM, Ford và FCA đã đưa ra những thông báo về kế hoạch sơ tán nhân viên và gia đình của họ khỏi khu vực này. Bên cạnh đó, các hãng xe cũng sẽ hạn chế hoặc trì hoãn các chuyến đi đến Trung Quốc, đồng thời kéo dài thêm thời gian đóng cửa các nhà máy tại đây cho đến khi có thông báo mới nhất.

{keywords}
Toàn cảnh nhà máy của GM đặt tại Vũ Hán, Trung Quốc. Nguồn: The Detroit Free Press

Trong một tuyên bố gần đây, người phát ngôn của Ford - ông Anderson Chan khẳng định: “Đối với chúng tôi, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên luôn được đặt lên hàng đầu.” Được biết, hiện Ford có khoảng 37.000 nhân viên đang làm việc trong các nhà máy đặt tại Vũ Hán.

{keywords}
 Virus corona khiến hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô bị đóng băng. Nguồn: The Detroit Free Press

Ngoài ra trang CNBC cho biết các hãng xe khác như Honda, PSA hay Nissan cũng có những động thái tương tự khi đang rút các nhân viên của mình về nước.

Vũ Hán vốn được biết đến như là thủ phủ của các nhà sản xuất ô tô và thép. Việc virus bùng phát tại đây đã giáng một đòn chí mạng lên nền kinh tế Trung Quốc và các nhà sản xuất ô tô nói riêng. Đây có thể là thời điểm đau đầu của các nhà sản xuất trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang trong thời kì suy thoái.

Mai Lý (Theo The Detroit Free Press)

Thị trường ôtô Trung Quốc đối mặt với triển vọng không thuận lợi

Thị trường ôtô Trung Quốc đối mặt với triển vọng không thuận lợi

Doanh số bán ôtô hàng năm tại Trung Quốc đã bắt đầu giảm vào năm 2018 với mức 2,8%, chấm dứt chuỗi tăng trưởng 28 năm bắt đầu từ những năm 1990 và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2020.