{keywords}
 

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sỹ, thương hiệu ô tô Việt Nam - VinFast bất ngờ trình làng phiên bản giới hạn của dòng SUV Lux với tên gọi VinFast Lux V8 Limited Edition.

{keywords}
 

Sự xuất hiện của chiếc xe đặc biệt tại gian hàng của Magna - nhà thiết kế ô tô số 1 thế giới và là đối tác của VinFast - ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và truyền thông quốc tế.

{keywords}
 

VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng được nâng cấp toàn diện cả nội thất, ngoại thất cũng như các thông số kỹ thuật bên trong.

{keywords}
 

Nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8. Công suất tối đa của Lux V8 đạt 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Theo VinFast, mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới trên 300 km/h, ngang ngửa những chiếc SUV hàng đầu thế giới hiện nay như Bentley Bentayga Speed (301 km/h) hay Lamborghini Urus (305 km/h).

{keywords}
 

Chiếc xe VinFast Lux V8 mang tới Geneva Motor Show 2019 mang màu phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo thể thao và đẳng cấp.

{keywords}
 

Các điểm nhấn đáng chú ý khác khiến ngoại thất Lux V8 thêm phần nổi bật là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp,…

{keywords}
 

Nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng lên một tầm cao mới so với bản tiêu chuẩn khi sử dụng các chất liệu cực kỳ cao cấp với da lộn Ultrasuede kết hợp cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

{keywords}
 

Sự đặc biệt của VinFast Lux V8 không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm giác phấn khích khi cầm lái cho người dùng mà còn là sản phẩm tạo nhiều cảm hứng cho Magna - đối tác tư vấn thiết kế kỹ thuật ô tô của VinFast. Các kỹ sư của Magna đã đầu tư nhiều công sức và tâm huyết cùng VinFast để cho ra đời một phiên bản đặc biệt.

{keywords}
 

Đó cũng là lý do, Magna - nhà thiết kế ô tô số 1 thế giới, đối tác của các hãng xe hàng đầu như Mercedes-Benz, BMW, Aston Martin, Jaguar, Audi… quyết định chọn VinFast Lux V8 là chiếc xe duy nhất được giới thiệu một cách trang trọng tới công chúng và truyền thông thế giới tại Geneva Motor Show 2019 trong gian hàng của mình.

Triển lãm ô tô Geneva là một trong những sự kiện lớn nhất của làng xe thế giới với tuổi đời hơn một thế kỷ. Geneva Motor Show lần đầu xuất hiện vào năm 1905, được tổ chức thường niên vào tháng 3 hàng năm tại thành phố Geneva, Thuỵ Sĩ, là sân chơi dành cho các hãng xe lớn trên toàn cầu mang đến những mẫu xe mới, nguyên mẫu, concept hay những công nghệ mang tầm tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Minh Tuấn