VinFast Lux A2.0 và Fadil lọp top 10 xe bán chạy nhất thị trường

Tháng 5/2020, lần đầu tiên VinFast công bố số liệu bán hàng đã gây ấn tượng mạnh khi có 2 mẫu xe lọt danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường: Fadil đứng thứ 4 với 1.156 xe bán ra, và Lux A2.0 đứng thứ 8 với 682 xe bán ra. Đây là kết quả ấn tượng trong bối cảnh hãng xe Việt vừa khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau quãng thời gian dài phải tạm ngừng vì đại dịch Covid-19.

{keywords}
 

Không dừng lại ở đó, kết quả kinh doanh tháng 6 tiếp tục ghi nhận sự bứt tốc của Fadil với 1.364 xe bán ra, giúp mẫu xe này duy trì vị trí thứ 4 toàn thị trường, đồng thời tiếp tục đứng đầu phân khúc xe hạng A. Trong khi đó, hai mẫu xe sang đình đám VinFast Lux cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, khi đứng đầu phân khúc sedan và SUV-midsize cao cấp.

Để đạt được kết quả ấn tượng trên, VinFast đã nỗ lực đưa ra những chính sách "có một không hai", như miễn lãi trả góp trong 2 năm, trừ thẳng 10% giá bán nếu thanh toán ngay 100% và hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng. Tổng ưu đãi khách hàng nhận được có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm ngày càng được kiểm chứng qua thời gian, chất lượng dịch vụ tận tâm và giá phụ tùng siêu rẻ đã thuyết phục khách hàng đặt niềm tin vào VinFast.

Liên tục mở rộng hệ thống showroom và xưởng dịch vụ

Ngày 10/7, VinFast đồng loạt khai trương 27 showroom mới tại 25 tỉnh, thành phố, trong đó có 21 showroom 3S. Trước đó, hồi tháng 3 và tháng 5, hãng xe Việt cũng liên tục tổ chức khai trương showroom, đại lý chính hãng và xưởng dịch vụ mới trên toàn quốc, nâng tổng số cơ sở dịch vụ chính hãng lên con số 70.

{keywords}
 

Song song với mở thêm cơ sở mới, VinFast cũng tiến hành cải tạo lại toàn bộ hệ thống showroom hiện có để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất. VinFast cho biết, họ đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ có mặt tại tất cả 63 tỉnh, thành phố, trở thành hãng xe có hệ thống showroom, đại lý chính hãng và xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam.

Việc mở rộng hệ thống mạng lưới kinh doanh và dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của những hãng xe non trẻ như VinFast. Với hệ thống rộng khắp, VinFast có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn, qua đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất, đồng thời mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

"Đổi cũ lấy mới" theo cách chưa từng có tại Việt Nam

Đầu tháng 5, VinFast thu hút sự chú ý của cả thị trường khi tung ra chính sách "Đổi cũ lấy mới" chưa từng có tiền lệ. Theo đó, khách hàng chỉ cần mang xe đã qua sử dụng tới siêu thị xe Smart Solution - công ty mua bán xe cũ thuộc Tập đoàn Vingroup - để được định giá và mua lại trước khi chuyển đổi sang dòng xe VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

{keywords}
 

Điểm đặc biệt của chương trình này là Smart Solution thu mua xe của tất cả các thương hiệu, chỉ cần đáp ứng các điều kiện gồm tuổi thọ không quá 7 năm, thuộc sở hữu chính chủ hoặc có hợp đồng mua bán với chính chủ tối thiểu 6 tháng và không nợ phí/phạt hoặc các nghĩa vụ tài chính khác. Ngoài ra, Smart Solution hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, cam kết mua xe vào với giá nào sẽ bán ra giá đó, nên khách hàng có thể yên tâm sẽ thu hồi tối đa giá trị tài sản do không bị “ép” giá.

Không chỉ vậy, khách hàng sau khi bán xe cũ cho Smart Solution sẽ được tặng ngay 10 - 30 - 50 triệu đồng để mua xe VinFast Fadil - Lux A2.0 - Lux SA2.0. Khách hàng cũng được áp dụng cộng dồn tất cả ưu đãi khác của VinFast.

Chương trình này đã thu hút số lượng lớn khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong giai đoạn đầu triển khai. Những ngày đầu tháng 7 vừa qua, VinFast cùng Smart Solution đã mở rộng triển khai chương trình tới TP. HCM và TP. Vinh (Nghệ An) để tiếp tục phục vụ các khách hàng khu vực miền Nam và miền Trung.

Bảo hành chính hãng 5 năm, cứu hộ miễn phí 24/7

Từ ngày 4/6, dòng xe hạng sang Lux với hai model Lux SA2.0 và Lux A2.0 đã được VinFast nâng thời hạn bảo hành chính hãng từ 3 năm lên 5 năm hoặc 165.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Đáng chú ý, tất cả những chiếc Lux đã mua trước thời điểm này đều được áp dụng chính sách tăng thời gian bảo hành lên 5 năm.

{keywords}
 

Trong thời hạn bảo hành 5 năm, tất cả khách hàng đều được cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7. Trường hợp xe gặp sự cố, chủ xe chỉ cần gọi điện đến số hotline, cung cấp thông tin, tình trạng xe và vị trí. VinFast sẽ đến tận nơi đưa xe của khách hàng về showroom hoặc xưởng dịch vụ gần nhất để sửa chữa, khắc phục sự cố.

Chính sách bảo hành mang tính đột phá này đưa VinFast trở thành hãng xe có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hàng đầu Việt Nam. Thông thường, 2 năm bảo hành cộng thêm và gói cứu hộ miễn phí 24/7 thường chỉ được các hãng xe cung cấp dưới dạng khuyến mại có điều kiện trong một thời gian nhất định, hoặc khách hàng phải mua thêm để sử dụng. Tuy nhiên với VinFast, tất cả đã trở thành dịch vụ tiêu chuẩn dành cho tất cả khách hàng. Đây là sự khác biệt lớn, cho thấy VinFast đặc biệt chú trọng vào dịch vụ sau bán hàng, nhằm giúp cho khách hàng luôn cảm thấy yên tâm và được chăm sóc tận tình sau khi đã mua và sử dụng xe.

Minh Tuấn