Nhiều đồ chơi như nước hoa, cốc, bình hoa,... trên ô tô giúp gia tăng tính thẩm mỹ nhưng nếu chủ nhân không biết cách sắp xếp, những đồ vật này sẽ vô tình trở thành con dao hai lưỡi nguy hiểm.

Đồ chơi, vật dụng trên ô tô là những thứ khó có thể thiếu đối với nhiều người, những đồ vật này sẽ giúp không gian xe sang trọng, ấm cúng và tiện dụng hơn như nước hoa để khử mùi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những đồ vật này có thể vô tình trở thành con dao hai lưỡi khiến người ngồi trên xe bị thương nếu không được đặt đúng chỗ.

{keywords}

Để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, theo nhiều người có kinh nghiệm về ô tô cho rằng, không nên đặt các đồ vật hay dán băng keo, tấm dán trên bảng táp lô của xe.

Theo đó, nếu những đồ vật này ở ngay bề mặt táp-lô mà không được gia cố bằng cách gắn chắc chắn thì khi phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người ngồi trên xe, dẫn đến nguy cơ bị thương hoặc thậm chí còn tệ hơn. Ngoài ra, việc dán các loại đồ vật ở vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu dưới bảng táp-lô của xe.

{keywords}

Tiếp đến, vô-lăng là nơi không nên có bất cứ một thứ đồ trang trí nào, nếu dán không cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của túi khí ở đây khi xảy ra tai nạn.

Cuối cùng là ở vị trí bên cạnh kính xe, nơi được trang bị túi khí hông. Trong quá trình xe di chuyển sẽ có hiện tượng rung lắc hoặc khi tai nạn, đồ vật để ở vị trí này có thể sẽ gây chấn thương cho hành khách khi va đập vào phần đầu của người ngồi cạnh kính xe.

{keywords}

Theo nhiều tài xế có kinh nghiệm lái xe ô tô, khi bung túi khí, dưới lực bung mạnh của túi khí, những đồ vật này sẽ va đập với người ngồi trên xe với lực mạnh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

(Theo Tạp chí Giao thông)