Hành khách có thể cưỡi và điều khiển va-li với tốc độ lên tới 8m/giờ

Quá mệt vì phải lê va-li đi xuyên qua những sảnh chờ đông nghịt người ở sân bay? Cảm thấy tay như bị gẫy rời vì phải kéo những chiếc va-li nặng trĩu? Tay xách nách mang chạy trối chết, mướt mải mồ hôi nhưng vẫn bị muộn giờ làm thủ tục lên máy bay?

Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết với Modobag, một phát minh mới dành cho những ai hay đi du lịch, đến từ một công ty Hoa Kỳ.

{keywords}

Modobag cho phép bạn cưỡi, điều khiển và cả phanh va-li

Theo lời giới thiệu, Modobag là một chiếc va-li được thiết kế đặc biệt để có thể… chở người lớn xuyên qua những phòng chờ cách xa nhau hàng trăm mét tại sân bay nhờ một động cơ, một bánh lái và cả bộ phận phanh gấp.

Với vận tốc 5m/giờ khi di chuyển trong nhà và 8m/giờ khi di chuyển ngoài trời, Modobag được cho là có khả năng đạt tới tốc độ nhanh gấp 3 lần người đi bộ thông thường. Sau khi xạc đầy pin (chỉ mất chừng một giờ), chiếc va-li gắn động cơ này có thể chạy liên tục 9 km. Ngoài ra, nó còn tích hợp với một ổ sạc cho phép hành khách có thể sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác trong khi nghênh ngang cưỡi va-li giống như đang ngồi trong siêu xe giữa một đàn vịt tại bất kỳ sân bay đông đúc nào.

{keywords}

Va-li này còn được tích hợp thêm ổ sạc điện thoại

Tác giả của phát minh thú vị trên là Kevin O’Donnell đến từ thành phố Chicago. Lấy ý tưởng từ loại va-li kéo có thể ngồi lên dành cho trẻ em, O’Donnell và một người bạn thích sử dụng xe gắn máy đã cùng chung tay tạo ra Modobag.

“Từ người lần đầu tiên đi du lịch cho đến những người vẫn coi máy bay là nhà, đều cho rằng Modobag sẽ khiến du lịch trở nên vui và dễ dàng hơn,” O’Donnell cho biết.

{keywords}

Cưỡi va-li như cưỡi siêu xe trong sân bay

Hiện tại, vấn đề lớn nhất mà những người muốn sở hữu Modobag gặp phải, có lẽ chính là mức giá hơi “trên trời” của nó – khoảng 1.095 USD (gần 25 triệu), chưa kể tiền vận chuyển. Modobag sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào tháng Một, 2017.

(Theo Telegraph/ Tổ quốc)