ola-cars
Taxi có gắn logo của Ola, New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Techcrunch. 

Đặt trụ sở tại Bengaluru, Hãng taxi công nghệ Ola hiện đang có mặt tại nhiều thị trường lớn, bao gồm Úc, New Zealand và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, dịch vụ đi chung xe mới chỉ được áp dụng tại thị trường Ấn Độ.

“Trước tình trạng lây lan rộng của coronavirus, chúng tôi nhận thấy cần phải tạm ngưng khai thác dịch vụ đi chung xe trên ứng dụng” đại diện của Ola cho biết.”Sức khỏe và sự an toàn của hành khách và tài xế luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu, các tài xế sử dụng ứng dụng của hãng cũng đã được yêu cầu đảm bảo vệ sinh tối đa toàn bộ phương tiện”.

“Việc tạm thời ngừng dịch vụ Ola Share là một nỗ lực đảm bảo các biện pháp cách ly xã hội tối đa đối với các nhu cầu di chuyển thiết yếu cho người dân. Các tùy chọn đi xe khác trên Ola, bao gồm Micro, Mini, Prime, Cho thuê và Outstation vẫn hoạt động."Các nhóm chăm sóc khách hàng và đội phản ứng nhanh được đặt trong tình trạng sẵn sàng nhằm đối phó ngay lập tức đối với các trường hợp khẩn cấp.” Ola cho biết thêm.

Hiện tại, các hãng cũng chưa có kế hoạch cụ thể về lời điểm dỡ bỏ hạn chế dịch vụ. Tuy nhiên, theo các thông tin từ chuyên gia kinh tế, cho đến khi New Delhi trở lại trạng thái an toàn cho các hoạt động giao tiếp xã hội, dịch vụ taxi ứng dụng mới có thể trở lại hoạt động bình thường.

Tại Hoa Kỳ, các hãng taxi công nghệ cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đại diện của Uber tại Mỹ khẳng định về sự cam kết của hãng trong việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. 

“Việc đình chỉ dịch vụ đi chung xe là bước đi cần thiết” Uber cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã khuyến khích người dân quốc gia 1.3 tỷ dân hạn chế ra đường và tiếp xúc xã hội, ngăn chặn sự bùng phát đột ngột của coronavirus. Hiện tại, Ấn Độ đã ghi nhận  223 trường hợp dương tính với coronavirus.

“Trong vài ngày qua, chúng ta đã quá tin vào sự an toàn của bản thân đối với coronavirus. Điều đó là sai lầm”. Thủ tướng Modi cho biết.

Theo Tạp chí giao thông/CNBC, Techcrunch

Malaysia ban hành lệnh “1 người 1 xe” nhằm đối phó với Covid-19

Malaysia ban hành lệnh “1 người 1 xe” nhằm đối phó với Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những biến đổi khó lường, chính phủ Malaysia đã ban hành nhiều mệnh lệnh cứng rắn nhằm hạn chế sự lây nhiễm trong người dân.