Chia sẻ với tờ Roadshow, CEO Volkswagen Bắc Mỹ Scott Keogh cho biết rằng ông ủng hộ và bảo vệ quyết định này và "chắc chắn 100%" rằng khách hàng của họ vẫn sẽ ưa chuộng Passat khi các giá trị cốt lõi của xe vẫn còn đó.

Thực tế, các đối thủ của Passat như Toyota Camry, Nissan Altima hay Honda Accord đều đã được làm lại hoàn toàn trong vài năm trở lại đây. Tuy vậy, vị lãnh đạo cấp cao của VW vẫn tin tưởng rằng Passat đủ sức cạnh tranh nhờ những nâng cấp ở các mảng khác như công nghệ, thiết kế hay tiện nghi, và rằng khách hàng "sẽ không thể nhận biết sự khác biệt giữa các khung gầm MQB cũ và mới".

{keywords}
Tuổi đời khung gầm Volkswagen Passat có thể sẽ ngang bằng tuổi khách hàng

Hiện, Passat đã sử dụng khung gầm PQ35 này 8 năm và nếu VW hạ quyết tâm và giữ nguyên ý định của mình, khung gầm trên sẽ được ứng dụng thêm... ít nhất 8 năm nữa, thậm chí nhiều hơn. Thực chất, VW cũng không muốn đầu tư quá nhiều tiền của vào phân khúc sedan đang bị bó hẹp dần theo thời gian để dành tiền cho các lĩnh vực tương lai như xe điện và xe tự lái – "cứu cánh" cả về hình ảnh lẫn doanh số của VW sau scandal Dieselgate.

Trong năm ngoái, bán được 41.401 xe Passat ở Mỹ - con số chỉ bằng hơn một phần 4 mốc đỉnh điểm 117.023 hồi năm. Họ sẽ có lợi thế nhất định từ 2019 trở đi khi khá nhiều đối thủ sừng sỏ tại Bắc Mỹ "xin dừng cuộc chơi" như Chevrolet Cruze (bán được 142.617 xe trong năm 2018), Chevrolet Impala (56.566 xe) hay Ford Fusion (173.600 xe).

(Theo Autopro)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ford và Volkswagen chính thức thành lập liên minh toàn cầu

Ford và Volkswagen chính thức thành lập liên minh toàn cầu

Ford và Volkswagen đã chính thức công bố sự ra đời của một liên minh toàn cầu mới, làm bàn đạp cho sự hợp tác giữa hai bên trong các dự án xe bán tải, xe thương mại và có thể là các dịch vụ mới.