Trang Carscoop đưa tin, hãng Honda xác nhận một tài xế cầm lái chiếc Honda Accord đời năm 2002 đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ngày 9/1/2021 gần Charlotte (bang South Carolina, Mỹ) khi bộ phận bơm túi khí bị nổ tung trong một vụ tai nạn. Danh tính nạn nhân không được Honda tiết lộ.

Theo tờ NPR, các quan chức của Honda và Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã kiểm tra và xác nhận bộ phận bơm khí bị vỡ. Đây là trường hợp tử vong thứ 19 ở Mỹ kể từ năm 2009 do bộ phận bơm của túi khí Takata bị lỗi và là trường hợp tử vong thứ 28 trên thế giới.

{keywords}
Mẫu xe Honda Accord đời năm 2002 (không phải chiếc xe gặp nạn - ảnh minh họa)

Bộ phận bơm túi khí sử dụng amoni nitrat để tạo ra một vụ nổ nhỏ nhằm làm phồng túi khí khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, quá trình tiếp xúc độ ẩm, hơi nước, hóa chất này có thể trở nên dễ bay hơn. Trong trường hợp va chạm, vụ nổ có thể làm tung hộp kim loại và khiến mảnh vỡ văng ra xung quanh.

Honda cho biết chiếc Accord trong vụ tai nạn nói trên thuộc diện thu hồi tháng 4/2011 do vấn đề ở túi khí, nhưng hồ sơ lưu trữ cho thấy xe chưa được thu hồi để sửa chữa. 

Tài xế bị tử vong không phải là người đứng tên đăng ký xe và Honda không biết chủ xe có biết thông tin về đợt thu hồi để sửa chữa vào thời điểm đó hay không. Chủ sở hữu hiện tại đã được gửi thông báo thu hồi ngày 17/11/2020. Hãng đã kêu gọi tất cả những chủ sở hữu xe thuộc diện thu hồi cần đem xe đi sửa chữa.

Thiện Linh (Theo Carscoop)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Những dòng ô tô gặp lỗi túi khí Takata do 'ham rẻ'

Những dòng ô tô gặp lỗi túi khí Takata do 'ham rẻ'

Túi khí Takata vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu khi buộc nhiều hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng buộc phải triệu hồi.