Thời gian cả thành phố phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tôi chủ yếu làm việc online tại nhà. Chiếc ô tô của tôi cũng gần như "đắp chiếu" gần 1 tháng nay dưới tầng hầm của khu chung cư.

Theo những kinh nghiệm đọc trên báo hoặc học hỏi từ các diễn đàn về xe hơi, cứ khoảng 5-7 ngày tôi lại xuống tầng hầm nhà mình để nổ máy cho xe đỡ bị hết điện. Việc nổ máy khoảng 10 phút cũng giúp dầu nhớt đỡ bị lắng cặn khi xe để quá lâu không lăn bánh.

{keywords}
Khoang động cơ ô tô là nơi trú ngụ yêu thích của lũ chuột. (Ảnh minh hoạ)

Thế nhưng, cách đây 2 hôm, khi vừa mở cửa xe để bước vào, tôi giật mình khi thấy một con chuột từ trong ô tô chạy ra. Tá hoả kiểm tra kỹ trên xe và trong khoang máy thì có rất nhiều dấu chân chuột, một số mảnh thức ăn thừa như xương gà, xương cá,... vẫn còn trong ngóc ngách của khoang máy.

Rất may chưa có sợi dây điện hay đoạn ống nước nào nào biến thành "đồ nhắm" cho chúng. Tuy nhiên tôi rất lo đến một lúc nào đó chúng lại tiếp tục đến làm tổ trong xe, gây mất vệ sinh và "đen" hơn là còn gây hỏng hóc, chập cháy,...

Không biết làm cách nào để lũ chuột tránh xa chiếc xe, nhất là với ô tô ít đi và để dưới hầm nhiều ngày như xe của tôi. Rất mong nhận được sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm, từng gặp tình huống như tôi. Xin cảm ơn!

Độc giả Tạ Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bảo quản ô tô trong mùa dịch thế nào?

Bảo quản ô tô trong mùa dịch thế nào?

Ô tô không được sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến những hỏng hóc, hao mòn nên chủ xe cần lưu ý bảo quản.