Tôi làm nghề lái xe dịch vụ tại Bắc Ninh, đang sử dụng chiếc Daewoo Gentra đời 2010. Chiếc xe được tôi chăm sóc rất kỹ nên vẫn chạy tốt. Có điều, nhiều người quen và khách hàng phàn nàn rằng xe đã cũ và lỗi mốt quá, khuyên tôi đổi sang xe khác sẽ "hút" được nhiều khách hơn.

Bản thân tôi có kế hoạch đổi xe mới từ năm ngoái nhưng vướng dịch bệnh nên đành lùi sang cuối năm nay với ngân sách khoảng 550 triệu.

Mẫu xe tôi hướng đến vẫn là dòng sedan số sàn rộng rãi, vận hành ổn định và đẹp mắt vì công việc của tôi chủ yếu là đưa đón khách đi sân bay, thỉnh thoảng đưa người của các công ty gần nhà đi công tác và mùa cưới còn có thể làm xe hoa...

{keywords}
Toyota Vios 1.5E MT 7 túi khí đang có giá niêm yết là 495 triệu chưa kể khuyến mại khoảng 20 triệu từ các đại lý. Còn Kia Cerato đang được giảm sâu để đón mẫu mới, bản 1.6MT còn 499 triệu.

Với kinh nghiệm chạy xe dịch vụ, tôi đánh giá cao Toyota Vios bởi sự bền bỉ, dễ sửa chữa và quan trọng là rất giữ giá sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người bạn của tôi lại khuyên mua Kia Cerato bản số sàn, giá đang giảm sâu chỉ nhỉnh hơn Vios một chút mà được hẳn phân khúc hạng C, rộng rãi và sang trọng hơn. 

Hiện, tôi đang phân vân giữa hai mẫu xe này và rất muốn tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để mua được chiếc xe phù hợp. Xin chân thành cảm ơn!

Độc giả Thân Văn Hưng (Từ Sơn, Bắc Ninh)

Mọi câu hỏi tư vấn về mua bán, sử dụng xe gửi tới ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Với 510 triệu, mua Toyota Vios E hay Hyundai Accent cao cấp?

Với 510 triệu, mua Toyota Vios E hay Hyundai Accent cao cấp?

Chung phân khúc và đang có cùng mức giảm giá còn khoảng 510 triệu, khách có thể chọn mua Toyota Vios E CVT (bản 3 túi khí) hoặc Hyundai Accent cao cấp.