Điều hòa không khí là một hệ thống quan trọng trên xe ô tô. Nó điều khiển nhiệt độ và tuần hoàn không khí trong xe giúp cho chúng ta cảm thấy dễ chịu trong những ngày nắng nóng và giảm độ ẩm cũng như lọc sạch không khí trong những ngày lạnh.

Tuy nhiên, thật khó tưởng tượng nổi cảnh bạn phải lái xe dưới trời nắng nhưng máy điều hòa không khí lại thổi ra hơi nóng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết được những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Hiện tượng điều hòa thổi ra khí nóng bắt nguồn từ các nguyên nhân:

Dây đai dẫn động máy nén bị đứt; ly hợp máy nén gặp vấn đề nên khi bật công tắc, máy nén không nhận được năng lượng từ động cơ.

điều hòa xe ô tô
Điều hòa không khí là một hệ thống quan trọng trên xe ô tô

Van tiết lưu bị tắc nghẽn; sự cố với mạch điện hay do đường dẫn bị hở khiến khí mát thất thoát ra bên ngoài nhiều nên không làm lạnh được, bạn có thể phát hiện một cách dễ dàng.

Hệ thống điều hòa không khí trên những chiếc ô tô hiện đại sử dụng một loại chất làm lạnh có tên là R-134a, tuy nhiên, nhiều người vẫn quen gọi nó bằng tên cũ là Freon. Chất làm lạnh này không cần được bổ sung định kỳ, nếu chất làm lạnh bị giảm thì có thể là do rò rỉ ở đâu đó.

Một kỹ thuật viên lành nghề có thể tìm thấy vị trí rò rỉ bằng mắt hoặc bằng cách bơm chất làm lạnh có chứa thuốc nhuộm cực tím vào hệ thống giúp dễ dàng xác định chỗ rò rỉ. Rò rỉ thường xảy ra trong đường ống, máy nén, dàn nóng hoặc dàn lạnh. Trong nhiều chiếc xe, dàn lạnh được đặt phía sau bảng điều khiển, nếu muốn thay thế nó thì bạn cần phải tháo bảng điều khiển, việc sửa chữa mất rất nhiều thời gian và tốn kém.

Sau khi đã phát hiện lỗi, nếu bạn không có đủ các dụng cụ chuyên dùng tại nhà thì nên mang xe tới gara uy tín để được sửa chữa kịp thời. Trường hợp xe vẫn còn trong thời gian bảo dưỡng thì lời khuyên cho bạn là hãy mang đến trung tâm dịch vụ của hãng xe để được các kỹ thuật viên kiểm tra, sửa chữa.

Theo Cartimes

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tầm quan trọng của nước làm mát trong bảo dưỡng ô tô

Tầm quan trọng của nước làm mát trong bảo dưỡng ô tô

Nước làm mát đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành một chiếc xe ô tô. Do đó, việc hiểu được các tác dụng của nước làm mát cũng như chú ý theo dõi tình trạng của chất này sẽ giúp tăng tuổi thọ của chiếc xe.