Hệ thống cảnh báo điểm mù là gì? 

Hệ thống cảnh báo điểm mù là thiết bị cảnh báo an toàn thông minh, có vai trò theo dõi các vị trí khuất tầm nhìn ở xung quanh xe và cảnh báo cho người lái khi phát hiện có phương tiện di chuyển trong khu vực này.

Điều này giúp người lái chủ động điều khiển xe và xử lý kịp thời các tình huống nguy hiểm, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường.

Theo đó, hệ thống giám sát và cảnh báo điểm mù sử dụng các bộ phát sóng điện từ gắn trên đuôi xe và hai bên thân xe để phát hiện các phương tiện đang ở trong khu vực của điểm mù. Tiếp đó, hệ thống sẽ phát tín hiệu bằng đèn báo trên gương chiếu hậu hoặc âm thanh cảnh báo.

{keywords}
Những lưu ý khi sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù xe ôtô

Những lưu ý khi sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù ôtô

Để hệ thống cảnh báo điểm mù xe ôtô phát huy tác dụng, tài xế cần lưu ý một số điểm sau:

- Giữ cho cảm biến luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn, bùn đất và không trong tình trạng ẩm ướt.

- Tránh để các vật bằng kim loại trong cốp xe gần với cảm biến.

- Mưa lớn, sấm sét, hệ thống truyền tải lưới điện tập trung hoặc radar phát hiện tốc độ trên đường cao tốc có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của cảm biến.

- Tốc độ dưới 0,25km/h của xe đang bên cạnh, phía sau,... có thể làm chậm cảnh báo.

Trên thực tế, lắp hệ thống cảm biến điểm mù rất hữu dụng với người điều khiển ôtô. Tuy nhiên, đây chỉ là công nghệ hỗ trợ, không thể phòng ngừa hết rủi ro về điểm mù sẽ gặp phải khi tham gia giao thông. Vì vậy, người lái phải tập trung, quan sát để lái xe một cách an toàn. 

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Dừng đỗ xe trên cầu bị phạt nặng như thế nào?

Dừng đỗ xe trên cầu bị phạt nặng như thế nào?

Dù vô tình hay cố ý, việc đỗ xe trên cầu không chỉ gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các phương tiện khác mà còn có thể bị xử phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.