2581394_DSC_3205
Mang xe máy đi bảo hành cần lưu ý những gì?

Máy móc cần phải bảo dưỡng định kỳ để chống hỏng, tăng tuổi thọ cho xe và an toàn cho người dùng. Anh Minh Long nhân viên bán hàn tại cửa hàng xe máy Hoàng Huy chia sẻ những điều cần lưu ý khi mang xe đi bảo hành

Ghi nhớ thời gian mang xe đi bảo hành

Mang xe đi bảo hành đúng thời gian quy định trên các phiếu bảo hành và sử dụng đủ phiếu đó. Giá trị sử bảo hành và số lượng bảo hành tùy thuộc hãng xe. 

Đến đúng chỗ

Khách hàng có quyền mang xe của mình đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của hãng xe khi trong thời gian bảo hành.

Kiểm tra chi phí phát sinh

Khi xe vẫn đang trong thời gian bảo hành, họ sẽ không phải trả thêm bất kỳ một mức phí nào theo đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp phát sinh ngoài ý muốn hoặc không nằm trong danh sách/chế độ được bảo hành.

Trong các phiếu bảo hành, hãng xe thường liệt kê rất rõ những hạng mục kiểm tra trên phiếu, vì vậy, những “mặt hàng” như dầu nhớt, hóa chất, dung dịch làm hay những danh mục không được liệt kê trong danh sách, khách hàng phải trả tiền.

Khách hàng nên đọc trước mọi thông tin trong sổ bảo hành để nắm bắt được. Nếu có gì thắc mắc hoặc không hiểu, nên nhờ nhân viên đại lý giải thích rõ ràng, tránh bị động về chi phí.

Tránh ngày cuối tuần

Điều tưởng chừng như đơn giản là nên đi bảo dưỡng xe vào ngày nào trong tuần cũng có những nguyên nhân của nó. Cuối tuần là thời điểm rất nhiều gia đình có thời gian rảnh để mang xe đi bảo dưỡng hoặc nhẹ nhàng là qua cửa hàng sửa xe căn chỉnh và thay thế phụ tùng lặt vặt.

Chính thời điểm bận rộn đó khiến cửa hàng sửa xe không có nhiều thời gian để tập trung nhiều vào chiếc xe của khách hàng hoặc nếu đây là địa chỉ quen thuộc thì thợ sửa sẽ cẩn thận hơn. Tuy nhiên, mức độ cẩn thận và chu đáo không bao giờ được bằng ngày thường do cuối tuần quá đông, đặc biệt là những cửa hàng sửa xe có uy tín.

Theo Tạp chí Giao thông

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Điều kiện để được đổi xe máy cũ, hỗ trợ 4 triệu đồng ở Hà Nội

Điều kiện để được đổi xe máy cũ, hỗ trợ 4 triệu đồng ở Hà Nội

Tất cả các xe máy thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM ở Hà Nội đều có thể được kiểm tra khí thải miễn phí. Tuy nhiên, để được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi xe mới, chủ xe phải đáp ứng nhiều điều kiện.