Tự ý thay đổi mâm xe ô tô, chủ xe sẽ gặp rắc rối 

Bị phạt tiền

Căn cứ Khoản 3 và Khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, điều khiển xe ôtô mà thông số mâm vỏ không đúng như đăng kiểm sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, kèm theo khôi phục mâm xe về hiện trạng nguyên bản ban đầu đối với hạng mục đã sửa đổi.

Không được bảo hiểm bồi thường

Tự ý thay đổi mâm xe ôtô, chủ xe có thể không được bảo hiểm bồi thường đối với bảo hiểm vật chất tự nguyện.

Bị từ chối đăng kiểm

Đơn vị đăng kiểm chỉ dựa trên hồ sơ kỹ thuật ban đầu mà hãng xe cung cấp khi đi đăng kiểm mới. Vì vậy, nếu chủ xe tự ý thay đổi mâm lốp mà không có hồ sơ khai báo kỹ thuật của hãng sẽ không được chấp nhận đăng kiểm, hay nói cách khác là bị từ chối đăng kiểm.

Những lưu ý cần biết khi thực hiện thay đổi mâm xe

Tiến hành đăng ký, đăng kiểm phương tiện trước khi thực hiện thay đổi mâm xe

Nếu tự ý thực hiện nâng cấp mâm xe, chủ xe có thể vừa bị phạt tiền vừa phải khôi phục nguyên trạng, gây tốn chi phí. Do đó, chủ xe nên tiến hành đăng ký, đăng kiểm đầy đủ các thủ tục cần thiết trước khi thay đổi mâm xe để hạn chế rắc rối.

Nên chọn kích cỡ lốp xe phù hợp với mâm xe

Khi thay đổi mâm xe cỡ lớn, người dùng cần tính toán tỉ lệ để lựa chọn loại lốp xe phù hợp. Trong đó, đường kính tổng thể của lốp xe không nên có nhiều thay đổi so với quy định, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác và khả năng vận hành của xe.

Nắm vững các kinh nghiệm bảo dưỡng mâm xe

Việc nắm vững các kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của phụ tùng, tránh hư hỏng mâm xe.

Theo Lao động

Cận cảnh Porsche Taycan trang bị bộ mâm 300 triệu đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche Taycan trang bị bộ mâm 300 triệu đồng tại Việt Nam

Phiên bản Porsche Taycan tiêu chuẩn có giá khởi điểm 4,76 tỷ đồng và được bổ sung gói trang bị tùy chọn trị giá 1,4 tỷ đồng.