Với thực trạng kẻ trộm vẫn luôn chờ chực tại các khu dân cư, chủ xe máy nên có những giải pháp an toàn để bảo vệ tài sản của mình. Những biện pháp dưới đây sẽ khiến những tên đạo chích phải "khóc thét".

Để xe đúng nơi quy định có bảo vệ hoặc khu vực chủ xe có thể quan sát

Cách có thể chống trộm hiệu quả nhất có thể là gửi xe máy vào bãi xe hoặc hầm gửi xe của các tòa nhà. Khi bạn lấy vé gửi xe, người bảo vệ phải chịu trách nhiệm trông coi cẩn thận và hạn chế mất mát đến mức tuyệt đối.

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 1

Dịch vụ trông giữ xe máy là nơi an toàn để phòng ngừa kẻ trộm

Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gửi xe được. Kẻ gian thường lựa chọn những lúc chủ xe lơ là, không chú ý để thực hiện hành vi trộm xe. Với đồ nghề tinh vi, thời gian bẻ khóa và tẩu thoát chỉ trong vài giây. Vì vậy bạn nên để xe ở trong khu vực có thể quan sát hoặc có camera an ninh.

Khóa cổ xe, phanh đĩa

Khóa cổ xe là bộ phận chống trộm có sẵn phổ biến của xe máy hiện nay. Đối với các dòng xe số hoặc xe sử dụng khóa dạng chìa, phải luôn nhớ rút chìa, khóa cổ xe và đóng nắp từ khi rời khỏi xe.

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 2

Đối với những xe sử dụng phanh đĩa trước, chủ xe nên trang bị hệ thống khóa đĩa giúp chiếc xe kiên cố hơn. Đây là thao tác chống trộm đơn giản, không mất nhiều thời gian của chủ xe nhưng lại khiến kẻ trộm bối rối.

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 3

Gắn thêm khóa bí mật

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 4

Bộ phận khóa bí mật thường được lắp đặt tại vị trí khuất tầm nhìn

Loại công tắc này thường được trang bị tại vị trí an toàn. Chủ xe chỉ cần bật công tắc ngắt điện vào hệ thống khởi động, dù kẻ gian có phá khóa trung tâm thì vẫn không thể khởi động được nếu không mở khóa.

Khóa từ, sử dụng chip thông minh

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 5

Tính năng cảm biến thông minh của loại khóa này yêu cầu chủ xe phải kích hoạt hệ thống điện để mở khóa trung tâm. Trong trường hợp kẻ trộm kích hoạt được khóa chính nhưng không bẻ được khóa từ, bộ phận cảnh báo sẽ réo lên sau vài giây. Nên lắp bộ phận này tại ví trí khó tìm.

Gắn thiết bị báo động

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 6

Chuông báo động sẽ khiến người xung quanh xe quan tâm vì tiếng ồn phát ra lên tới 110 dB. Đây chính xác là điều mà kẻ gian mong muốn tránh khi thực hiện hành vi phạm tội.

Khóa tay ga xe máy

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 7

Đây là loại khóa được thiết kế thông minh giúp cố định phần tay thắng và tay ga của xe máy. Khiến kẻ xấu dù mở được khóa điện của xe vẫn không thể nào kéo ga xe dắt đi được.

Một điểm cộng lớn của khóa phanh tay chính là chủ xe sẽ ko bao giờ quên tháo khóa ra trước khi nổ máy xe. Vì nhiều người khi dùng khóa đĩa thường hay quên mở khóa vì nó nằm ở vị trí khuất tầm nhìn, dễ làm hỏng đĩa bánh xe.khóa Caps Lock, điều này sẽ không còn xảy ra nữa.

Gắn thiết bị định vị

Những giải pháp hiệu quả chống 'đạo chích' xe máy ảnh 8

Đây là một trong những thiết bị chống trộm hiện đại và mới nhất trên thị trường

Sử dụng công nghệ hiện đại là cách khiến kẻ trộm khó lường nhất. Trong trường hợp quên chìa khóa xe, bạn chỉ ần kích hoạt 1 tin nhắn đến thiết bị gắn trong xe, xe sẽ tự động dựng một "hàng rào" an toàn xung quanh. Nếu như có người động vào chiếc xe của bạn, hệ thống sẽ phát tín hiệu cho bạn biết thông qua tin nhắn.

Ngoài ra, thiết bị này sẽ hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng nếu không may xe bị mất trộm.

Theo Tiền phong

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt thiết bị chống trộm cho xe máy, ưu và nhược điểm

Loạt thiết bị chống trộm cho xe máy, ưu và nhược điểm

Khóa chống trộm xe máy đang là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo giữ gìn được cho xe của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải loại khóa nào cũng mang lại hiệu quả tốt.