Lên lịch trình cụ thể về điểm đến và những điểm dừng chân dọc đường

Việc vạch sẵn lỗ trình di chuyển cũng như xác định những điểm dừng chân dọc đường đi sẽ giúp các tài xế chủ động hơn trong chuyến đi xa của mình. Ngoài ra, trong những tình huống bất ngờ như lạc đường hoặc hết nhiên liệu, bạn cũng có thể xác định rõ địa điểm mà mình cần đến tiếp theo.

{keywords}
Lên lịch trình cụ thể cho mỗi chuyến đi là điều đầu tiên mà các tài xế nên làm (Ảnh: WikiHow)


Bên cạnh đó, nếu phải di chuyển trong nhiều ngày liên tục, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghỉ ngơi đủ. Nếu trong ngày đầu tiên bạn quyết định lái xe 7 tiếng/ngày thì hãy giảm bớt xuống còn 5 tiếng trong ngày tiếp theo để tránh cơ thể bị mệt mỏi hay quá sức. Thậm chí, trong hành trình của mình, nếu cảm thấy quá mệt mỏi, các tài xế cũng nên dừng lại và nghỉ ngơi một lúc trước khi tiếp tục hành trình của mình.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi:

Bên cạnh hành lí của mình cùng những đồ vật quan trọng như giấy phép lái xe hay bảo hiểm xe, sạc điện thoại,… thì bạn cũng nên nhớ mang theo một ít tiền mặt. Mang theo bản đồ bằng giấy cũng là một ý kiến hay dù cho bạn thường sử dụng điện thoại hay hệ thống định vị GPS.

{keywords}
Tài xế cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và các vật dụng cần thiết (Ảnh: WikiHow)

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một ít đồ ăn vặt để có thể dễ dàng tiếp thêm năng lượng trong suốt chuyến đi của mình, chẳng hạn như nước, sô-cô-la, cà phê,…Những loại đồ ăn, đồ uống này không chỉ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn mà còn giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn khi lái xe.

Kiểm tra ô tô kĩ lưỡng trước chuyến đi

Trước mỗi chuyến đi xa, bạn nên mang ô tô của mình đến các cơ sở bảo dưỡng để kiểm tra kĩ lưỡng xe của mình và sửa chữa nếu cần thiết. Động cơ, áp suất lốp, nhiên liệu, phanh và đèn xe là những bộ phận mà các tài xế nên kiểm tra thật kĩ, tránh trường hợp xe bị trục trặc trên đường đi, gây nguy hiểm cho tài xế.

{keywords}
Kiểm tra ô tô trước chuyến đi để đảm bảo an toàn cho tài xế (Ảnh: WikiHow)


Mang theo bộ dụng cụ sơ cứu

Không ai mong muốn xảy ra điều gì bất trắc trong chuyến đi của mình nhưng tốt hơn hết là các tài xế nên mang theo một bộ dụng cụ sơ cứu khi di chuyển một mình trong những chuyến đi dài. Đau đầu, đau bụng là những trường hợp rất dễ gặp trong quá trình lái xe đường dài. Chính vì vậy, tài xế cần chuẩn bị thuốc để chống đau bụng, đau đầu, buồn nôn, kể cả băng gạc khi lái xe đường dài một mình.

{keywords}
Tài xế cũng nên mang theo bộ dụng cụ sơ cứu (Ảnh: WikiHow)


Theo dõi dự báo thời tiết

Trước khi bắt đầu một chuyến đi xa, các tài xế được khuyên là nên xem dự báo thời tiết để có thể phần nào nắm bắt được những vấn đề sẽ phải đối mặt trên đường. Từ đó, tài xế sẽ có những chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo nhất có thể. Trong trường hợp mưa lớn hoặc bão, bạn nên hoãn chuyến đi lại và chuyển sang một ngày khác nếu có thể.

Mai Lý (Theo WikiHow)

 

Lần đầu lái xe: Đèn, quạt bật rồi, tại sao không nổ máy?

Lần đầu lái xe: Đèn, quạt bật rồi, tại sao không nổ máy?

Tính đến nay được khoảng một năm sau khi lấy bằng, tôi vẫn sợ lùi, đỗ xe, cảm giác khó đo khoảng cách hai bên, đi xa vẫn không có thể nhớ đường, dễ lạc.