Không để mất giấy tờ

Khi bán lại xe, các chủ xe thường muốn kiểm tra lịch sử của xe. Để làm như vậy, họ cần có giấy tờ đầy đủ như giấy tờ đăng ký, đăng kiểm. Nếu mất các loại giấy tờ trên sẽ gây khó khăn cho việc làm lại, bán lại hay đi đăng kiểm.

Đây là lý do tại sao tài xế nên giữ hết các loại giấy tờ cẩn thận, giấy tờ càng đầy đủ giao dịch càng nhanh chóng, dễ dàng.

Làm gì để giữ giá trị bán lại của xe ô tô
Khi bán lại xe, các chủ xe thường muốn kiểm tra lịch sử của xe

Không để xe bị xước sơn

Như đã nói, tổng thể phần nội và ngoại thất của xe cũng rất quan trọng. Những chiếc xe bị xước sơn sẽ làm mất giá trị thẩm mỹ và ảnh hưởng đến giá trị bán lại. Do vậy, tài xế cần phải chăm sóc xe tỉ mỉ, thường xuyên rửa xe hoặc đầu tư hơn thì mang xe đi phủ ceramic.

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào bạn nên mang đi khắc phục ngay. Cũng giống như phần bên ngoài, nội thất bên trong cũng phải được vệ sinh sạch sẽ. Từ bảng điều khiển đến tấm thảm, và đặc biệt nhất là ghế ngồi, mọi thứ phải được giữ sạch sẽ theo thời gian.

Những vết nhỏ, vết xước và vết lõm có thể gây ấn tượng tiêu cực khi ô tô của bạn được bán. Do đó, tốt nhất là bạn nên sửa chữa hoặc tốt hơn là tránh làm xước.

Bảo trì và bảo dưỡng đúng cách

Việc bảo dưỡng xe thường xuyên và đúng hạn theo quy định của nhà sản xuất cũng vô cùng quan trọng. Nên tham vấn những người có kinh nghiệm hoặc cộng đồng sử dụng xe tương tự với mình nếu bạn phát hiện xe có bất kỳ trục trặc về vận hành, hoặc chỉ đơn giản là hiện đèn báo bất thường sau vô-lăng. Không những thế, các trung tâm dịch vụ chính hãng và những người có chuyên môn cũng là một kênh đáng tin cậy để bạn có thể đặt câu hỏi và can thiệp kịp thời.

Làm gì để giữ giá trị bán lại của xe ô tô
Việc bảo dưỡng xe thường xuyên và đúng hạn theo quy định của nhà sản xuất cũng vô cùng quan trọng

Nếu trong quá trình bảo dưỡng và bảo trì, bạn không nên tiếc tiền đối với những bộ phận cần phải thay thế khi đến hạn, tránh sử dụng các phụ tùng, phụ kiện trôi nổi trên thị trường. Sử dụng những sản phẩm chính hãng hoặc hãng thứ ba có uy tín là tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể chủ động tìm hiểu và mua hàng ở những trung tâm chăm sóc hoặc cửa hàng phụ kiện ô tô đáng tin cậy.

Lưu lại hóa đơn và sổ bảo dưỡng

Không kém phần quan trọng, trong quá trình bảo dưỡng, bạn nên yêu cầu nhân viên ghi chép chi tiết số km và những dịch vụ bạn sử dụng vào sổ bảo dưỡng. Ngoài ra, cũng cần giữu lại những hóa đơn mua hàng, sản phẩm chăm sóc, làm đẹp xe từ trước để có thể cung cấp cho người mau khi bán xe. Những chi tiết đã được bảo trì hoặc thay thế dù nhỏ nhưng cũng rất quan trọng, việc này thể hiện sự minh bạch của bạn trong việc bán xe của mình và điều đó chắn chắn được người mau đánh giá cao.

Lắp các loại phụ kiện

Một số người thích lắp một số phụ kiện như độ lipo, cánh gió thể thao, dán decal, bọc vô lăng... để cá nhân hóa cho chiếc xe, tuy nhiên không phải ai cũng thích những chi tiết này.

Làm gì để giữ giá trị bán lại của xe ô tô
Việc thay đổi quá nhiều chi tiết trên xe có thể làm giảm giá trị của chiếc xe đi rất nhiều

Việc thay đổi quá nhiều chi tiết trên xe có thể làm giảm giá trị của chiếc xe đi rất nhiều và không hẳn ai cũng yêu thích gu thẩm mỹ của bạn, chưa kể đến là những bộ phận và chi tiết độ thêm còn không giữ được giá trị theo thời gian. Đó là lý do tại sao bạn không nên cá nhân hóa chiếc xe của mình nếu có ý định bán lại.

Độ công suất quá đà

Việc can thiệp bất kỳ một bộ phận nào bên trong động cơ đều ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Nhiều người đi mua xe cũ thường không bao giờ muốn mua những chiếc xe đã bị độ công suất vì ai cũng muốn mua một chiếc xe giữ được động cơ nguyên bản của nhà sản xuất.

Độ công suất của xe sẽ bao gồm các thay đổ từ cơ bản như độ nhạy chân ga, đến độ racechip cho đến việc phức tạp hơn là remap động cơ. Nếu độ không đúng cách có thể ảnh hưởng đến việc đăng kiểm và bán lại xe.

Theo cartimes

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cửa hàng ô tô cũ giảm giá chờ phá sản, vắng khách triền miên

Cửa hàng ô tô cũ giảm giá chờ phá sản, vắng khách triền miên

Thưc hiện lệnh giãn cách xã hội kéo dài tới 15 ngày, nhiều showroom ô tô cũ ở Hà Nội phải đóng cửa, nhiều mẫu xe giảm giá kịch sàn nhưng rất khó kiếm khách mua.