Một video đăng trên mạng xã hội cảnh báo về sự cố kẹt chân ga do món phụ kiện lắp thêm đã thu hút gần một triệu lượt xem. Theo đó khi nhấn chân ga (tăng tốc), chiếc bàn đạp bị tấm thảm lót sàn giữ lại. Khi nhả chân (giảm tốc), bàn đạp ga không trở lại trạng thái ban đầu.

Cảnh báo nguy cơ kẹt chân ga vì món phụ kiện nhiều ô tô tại Việt Nam dùng.

Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ kẹt chân ga đến từ tấm thảm lót sàn, thường được gọi với cái tên thảm 5D, 6D… Phần "vạt" của thảm được ốp bên hông khoang để chân của tài xế không được lắp cố định, trong quá trình sử dụng sẽ cong ra và trở thành vật cản hành trình tự nhiên của chân ga.

Trên mạng xã hội, một số ý kiến cho biết đã gặp tình huống tương tự khi sử dụng một số loại thảm sàn. "Mình không lắp loại như trong video nhưng cũng đã có lần bị kẹt chân ga. May mà lúc đó đi chậm, đường vắng và xử lý kịp thời", nick Facebook Hoàng Duy Khoa nhận xét.

Nguy cơ kẹt chân ga vì món phụ kiện nhiều ô tô tại Việt Nam lắp thêm - 1

Trong khi đó, anh Thanh Tấn bình luận: "Nhà sản xuất khi làm ra chiếc ô tô, họ cũng đã tính toán kỹ lắm rồi. Mình lắp thêm món phụ kiện gì cũng cần cân nhắc công dụng và cả "tác dụng phụ" nữa. Không cẩn thận là tiền mất, tật mang". 

Bên cạnh đó, một số quan điểm cho rằng tình huống kẹt chân phanh như trong video là do lắp đặt không đúng cách.

"Bình thường, thảm 5D, 6D kiểu này được cố định ở tất cả các góc bằng chốt nhựa hoặc keo, khó có chuyện xộc xệch như thế kia. Và nếu đã lắp không đúng cách thì loại thảm sàn nào cũng có nguy cơ gây sự cố", tài khoản Vũ Toàn viết.

Nguy cơ kẹt chân ga vì món phụ kiện nhiều ô tô tại Việt Nam lắp thêm - 2

Đức Linh, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí ô tô ở Nguyễn Khuyến (Hà Đông, Hà Nội), nói thêm: "Thảm sàn 5D, 6D cũng có nhiều loại, thiết kế khác nhau. Các thế hệ mới hầu hết đều khoét một mảng lớn ở gần chân ga chứ không để vạt dài như trong video. Ngoài ra, lắp đặt như này là sai cách hoặc đã bị bung ra".

Thảm lót sàn là một trong những món phụ kiện được nhiều chủ xe lắp thêm với mục đích giữ cho xe được sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh cũng như tăng tính thẩm mỹ. Trên thị trường hiện có hàng chục dòng thảm lót sàn, với đủ các kiểu dáng và chất liệu nhựa, da, cao su... Mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Theo Dân trí (video: TikTok)

Câu hỏi về sử dụng, mua bán xe gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Top 12 phụ kiện cần thiết mà xe ô tô nên sử dụng

Top 12 phụ kiện cần thiết mà xe ô tô nên sử dụng

Nhiều món đồ phụ kiện cũng khá quan trọng và cần thiết đối với xe ô tô. Nếu bạn là người đang sở hữu một xế hộp, hãy tham khảo những phụ kiện cần thiết cho xe ô tô dưới đây.